Tin mới

Bệnh nhân phi công người Anh tự bấm nút điều khiển, vẫy tay chào bác sĩ

Thứ tư, 10/06/2020, 09:09 (GMT+7)

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc Covid-19 hồi phục kỳ diệu, tự bấm nút điều khiển giường nằm và vẫy tay chào bác sĩ.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Vietnamnet, bệnh nhân 91 là phi công người Anh mắc Covid-19 đã hồi phục kỳ diệu sau thời gian tưởng như không qua khỏi. Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh nhân phi công Anh có thể ngồi dậy được, thực hiện được y lệnh của nhân viên y tế, tự viết vào bảng và bấm điều chỉnh được độ cao của giường bệnh.

Phi công người Anh đã có thể tự bấm bảng điều khiển, vẫy tay chào bác sĩ. Ảnh internet

Sau 5 ngày ngừng ECMO - thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức cơ tay tăng lên 4/5 (cách đây vài ngày là 3/5), sức cơ chân chưa thay đổi được nhiều, hiện đạt 2/5.

>>Xem thêm: 'Bạn gái đại gia' của Ngô Kiến Huy diện váy ngủ vào bếp, bị soi chi tiết đáng lo ngại

Mặc dù có những tiến triển kỳ diệu về mặt sức khoẻ, ngừng được ECMO nhưng theo các chuyên gia bệnh nhân hiện tiên lượng còn nặng, còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động.

Bệnh nhân 91 là bệnh nhân nặng nhất của mùa dịch này, đến nay đã trải qua hơn 80 ngày điều trị tại 2 bệnh viện (từ 18/3), nhiều thời điểm có thể coi là khó hy vọng: thở máy, sử dụng thiết bị tim phổi nhân tạo, lọc máu liên tục, phổi đông đặc chỉ còn 10% hoạt động... Tuy nhiên từ 22/5 đến nay bệnh nhân có những biến chuyển theo chiều hướng tốt và hiện được cho là hồi phục dược 60%, theo tin tức Tuổi Trẻ và Dân trí.

Theo tin tức từ Bộ Y tế, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 10/6: 55 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 6h ngày 10/6: Việt Nam có tổng cộng 192 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 18h ngày 9/6 đến 6h ngày 10/6: 0 ca mắc mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news