Tin mới

Bệnh nhân số 1 nhiễm virus corona khiến 50.000 ca phải cách ly ở Italy

Thứ tư, 26/02/2020, 17:32 (GMT+7)

Theo ước tính có khoảng hơn 50.000 người tại Italy bị ảnh hưởng bởi bệnh nhân số 1 và hiện Italy cũng đang nỗ lực tìm kiếm bệnh nhân số 0.

Tờ QQ cho hay theo như truyền thông nước này đăng tải thì trường hợp thứ 4 được chẩn đoán bị nhiễm virus coroan mới ở vùng Bologna, Italy vào ngày 21/2, được xác nhận là “bệnh nhân số1”.

Theo đó, người đàn ông này đã không đi du lịch đến Trung Quốc và cũng khong có liên hệ chặt chẽ với bất kỳ bệnh nhân nào bị nhiễm bệnh.

Hình ảnh hoạt động của “Bệnh nhân số 1” tại Italy. Ảnh: AFP

Theo truyền thông nước này, 'bệnh nhân số 1' đã dùng bữa với một người đàn ông Itay 41 tuổi khác vào ngày 21/1.

Người đàn ông 41 tuổi đã đi du lịch đến Trung Quốc và xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh cúm vào đầu tháng 2 nhưng anh đã tiến hành xét nghiệm virus corona mới, kết quả là âm tính, do đó các quan chức ở Italy vẫn đang nỗ lực để có thể xác định được “bệnh nhân số 0”.

Trong bản báo cáo cũng nói rằng bệnh nhân số 1 thường xuyên có những hoạt động ở bên ngoài trước khi chuẩn đoán  mắc Covid-19. Người đàn ông này đã tham gia 2 giải marathon lớn (1200 người tham gia), 1 trận đấu bóng đá, tham gia hoạt động đào tạo của Hội chữ thập đỏ và rất nhiều lần đi ăn uống với bạn bè.

'Bệnh nhân số 1' đã phát triển các triệu chứng nhiễm virus corona vào ngày 15/2, ngày 17/2 các bác sĩ đã đến nhà để thăm khám, 18/2 anh ta được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị nhưng không được nhập viện, ngày 19/2 sau khi các triệu chứng của bệnh nhân xấu đi mới được nhập viện điều trị khẩn cấp. Ngày 20/2, “bệnh nhân số 1” được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Sáng sớm ngày 21/2, anh được thông báo chính thức là mắc bệnh viêm phổi mới do virus corona.

Hiện chính quyền Itali đang tăng cường kiểm soát ổ dịch do virus corona lớn nhất tại châu Âu. 
Bệnh nhân số 1 đã khiến 12 thành phố bị phong tỏa với hơn 50.000 người được yêu cầu phải cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news