Tin mới

'Bệnh nhân số 17' đã ổn định tâm lý, được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội

Thứ năm, 12/03/2020, 13:15 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thông tin về tình hình sức khỏe của các ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có "bệnh nhân số 17".

Tin từ Người Lao Động An Ninh Thủ Đôsáng nay 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có những trao đổi về tình hình điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Thứ trưởng cho biết, hiện chưa có bệnh nhân Covid-19 nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. Có những bệnh nhân phải thở ôxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ ở các bệnh viện cũng đã kiểm soát được tình hình. "Phần lớn bệnh nhân đang trong tình trạng diễn tiến tốt" - ông Sơn nhấn mạnh.

Trứ trưởng Bộ Y tế tham gia hiến máu tại viện Huyết học truyền máu Trung ương sáng ngày 12/3. Ảnh: Zing

Cũng theo ông Sơn, đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với bệnh Covid-19. Tất cả những thuốc điều trị hỗ trợ như kháng sinh, các thuốc nâng đỡ, Bộ Y tế đã cung cấp cho các bệnh viện theo chương trình phòng chống dịch đầy đủ.

Chia sẻ riêng về trường hợp của bệnh nhân số 17, Thứ trưởng thông tin bệnh nhân này đã hết sốt, sức khỏe ổn định, tâm lý đã ổn định rất nhiều. Các bác sĩ đã khuyến cáo bệnh nhân hạn chế vào mạng, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Đây là tín hiệu tích cực bởi mới trong ngày hôm qua, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 11/3, bệnh nhân số 17 và bệnh nhân số 20 (lây nhiễm từ bệnh nhân số 17) có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt).

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân số 17 đã có những diễn biến khả quan hơn. Ảnh: Internet

Tính đến 12h00 ngày 12/3, Việt Nam ghi nhận 39 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 16 đã được chữa khỏi và xuất viện. Hiện 23 ca bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news