Tin mới

Bệnh nhân số 31 ở Hàn Quốc vẫn chưa âm tính sau 1,5 tháng điều trị

Thứ ba, 07/04/2020, 14:18 (GMT+7)

Nhập viện hôm 19/2, đến nay (6/4) đã là 47 ngày trôi qua nhưng bệnh nhân số 31 vẫn chưa được xuất viện. Hiện bà vẫn nằm ở phòng áp lực âm của Trung tâm Y tế Daegu.

Theo CDC Hàn Quốc, bệnh nhân số 31 của Hàn Quốc là một phụ nữ 61 tuổi. Bệnh nhân này được xem là trường hợp "siêu lây nhiễm", đồng thời cũng là tín đồ đầu tiên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) được phát hiện nhiễm virus ở thành phố Daegu.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm thứ 31 ngày 18/2, Hàn Quốc đã phát hiện ổ dịch "siêu lây nhiễm" là nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu. Kể từ đó tới gần đây, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hàn Quốc vẫn duy trì mức trên dưới 100 người. Ảnh minh hoạ

Từ trường hợp này, Hàn Quốc bùng lên làn sóng lây nhiễm mạnh mẽ, có thời điểm đứng thứ 2 toàn cầu chỉ sau Trung Quốc về số bệnh nhân mắc Covid-19.

Vào viện từ hôm 19/2, đến nay (6/4) đã là 47 ngày trôi qua nhưng bệnh nhân này vẫn chưa được xuất viện. Hiện bà vẫn nằm ở phòng áp lực âm của Trung tâm Y tế Daegu.

Theo Naver News, Kim Shin-woo - người đứng đầu Nhóm hỗ trợ ứng phó bệnh truyền nhiễm thành phố Daegu - xác nhận, nữ bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nhưng tình trạng không cải thiện nhiều, vẫn không ngừng ho có đờm.

"Có báo cáo nói rằng bệnh nhân Covid-19 sẽ phục hồi sau khoảng thời gian trung bình 14,7 ngày...

Tuy nhiên, rất khó để nói về những trường hợp điều trị kéo dài. Tôi vẫn đang nghiên cứu vấn đề này và sẽ sớm công bố kết quả nếu có phát hiện gì mới", ông Kim cho biết.

Một nhân viên tại một bệnh viện đại học ở Daegu cho biết, chi phí hàng ngày cho một phòng cách ly áp lực âm là gần 650.000 KRW (tương đương 12,5 triệu VND).

Nếu điều trị hơn 40 ngày như trường hợp bệnh nhân này, chỉ riêng chi phí này đã lên khoảng 26 triệu KRW (tương đương 520 triệu VND). Nếu cộng thêm các chi phí chữa trị khác thì viện phí ước tính sẽ trên 30 triệu KRW (tương đương 600 triệu VND).

Tuy nhiên, chính phủ nước này sẽ chi trả toàn bộ chi phí cần thiết trong quá trình xét nghiệm, cách ly và chữa trị đối với những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) ngày 6/4 thông báo tính tới 0 giờ cùng ngày đã ghi nhận tổng cộng 47 ca nhiễm COVID-19 mới trên cả nước.

Tính đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 186 ca tử vong do dịch COVID-19, tăng 3 người so với số liệu thống kê một ngày trước. Số người được điều trị khỏi hoàn toàn và dỡ bỏ cách ly tăng 135 người, đạt tổng cộng 6.598 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news