Tin mới

Bệnh nhân sốc phản vệ, tử vong sau 2 tiếng gây mê mổ ruột thừa

Thứ sáu, 10/11/2017, 11:10 (GMT+7)

Bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn sau khi được gây mê để phẫu thuật mổ ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tử vong do sốc phản vệ.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn sau khi được gây mê để phẫu thuật mổ ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tử vong do sốc phản vệ.

Theo thông tin trên Dân TríLao Động đăng tải, sáng 10/11, ông Lê Khắc Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) xác nhận thông tin một bệnh nhân được cho là có dấu hiệu sốc phản vệ với thuốc trong quá trình phẫu thuật đã tử vong.

Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên, nơi xảy ra vụ việc.

Được biết bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, trú tại thôn 13, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã đăng kí vào khám bệnh tại bệnh viện. Đến 10h sáng, ông Sơn được chuyển vào khoa Ngoại.

Tại Khoa, sau khi tiến hành làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp. Tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân Sơn bằng phương pháp mổ nội soi.

Khi bệnh nhân Sơn được đưa vào phòng mổ của khoa Gây mê, các bác sỹ tiến hành phẫu thuật thì huyết áp của anh Sơn tụt nhanh khiến tim ngừng đập.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ nên tích cực hồi sức cấp cứu và điều trị theo phác đồ. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 14h cùng ngày, sau hơn 2 tiêng cấp cứu tích cực, bệnh nhân Sơn đã tử vong do bị sốc phản vệ quá nặng.

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết đang yêu cầu bệnh viện tiến hành kiểm thảo thảo tử vong và gửi báo cáo nhanh nhất bằng văn bản về Sở.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news