Tin mới

Bệnh nhân tại Huế nguy kịch, cấp tốc di chuyển trang thiết bị từ Hà Nội vào ứng cứu

Thứ sáu, 07/08/2020, 09:23 (GMT+7)

BN 456, nữ, 55 tuổi tại Huế đang trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong. Nhóm chuyên gia phải cấp tốc chuyển thiết bị điều trị từ Hà Nội vào Huế cứu bệnh nhân.

Theo Tiền Phong Dân Việt, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện có 19 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế. Các bệnh nhân này đều được chuyển đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Trong số 19 bệnh nhân này, hiện 6 bệnh nhân đang nguy kịch, 13 bệnh nhân bệnh nặng. Các trường hợp nguy kịch là các bệnh nhân 436, 430, 431, 418, 438 và 456. Đây là các bệnh nhân bị mắc các bệnh nền nặng như suy thận mạn, đái tháo đường, tăng huyết áp, ung thư…

Hiện đang có 6 bệnh nhân tại Huế đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh minh họa

Trường hợp BN 456, nữ 55 tuổi bị suy hô hấp cấp/ Hội chứng ARDS tiến triển nhanh/tăng huyết áp, huyết khối tĩnh mạch chi dưới (chân trái), tiên lượng rất nặng.

Bệnh nhân COVID-19 ở Huế bị huyết khối tĩnh mạch sâu từ khoeo đến tĩnh mạch chậu ngoài bên trái. Một biến chứng rất nguy hiểm của huyết khối tĩnh mạch đó là tắc động mạch phổi làm tăng nguy cơ tử vong, đặc biệt ở bệnh nhân COVID-19 có tổn thương phổi và mắc kèm nhiều bệnh nền như bệnh nhân số 456.

Nhóm chuyên gia Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội phải cấp tốc huy động và chuyển thiết bị điều trị từ Hà Nội qua đường vận chuyển hàng không vào Huế cứu bệnh nhân này.

Lúc 13h00 ngày 5/8/2020 chuyến bay đã mang các thiết bị từ Bệnh viện ĐH Y Hà Nội vào Huế, các phương tiện và thiết bị cần thiết khác đã sẵn sàng, công tác hội chẩn chuyên môn gấp đã hoàn tất.

Các thiết bị cấp cứu đã được vận chuyển từ Hà Nội vào Huế để cứu chữa cho BN 456. Ảnh: Internet

Kíp can thiệp tim mạch mang trang phục bảo hộ đặc biệt cho phòng chống COVID-19, với sự phối hợp chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu và GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế đã can thiệp đặt filter tĩnh mạch chủ dưới cho bệnh nhân.

Sau khoảng 45 phút khá căng thẳng, ca can thiệp tim mạch trong điều kiện đặc biệt này đã thàng công. Ngay trong đêm 5/8/2020 bệnh nhân đã được chụp CT phổi để kiểm tra tổn thương phổi và theo dõi kỹ diến biến lâm sàng.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng và được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm cách ly và điều trị COVID-19, Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news