Tin mới

Bệnh nhân tử vong vẫn bị đòi 25.000 USD viện phí

Thứ ba, 21/11/2017, 20:46 (GMT+7)

Cư dân mạng ngày 21/11 đã chỉ trích 1 bệnh viện tư ở  Gurgaon, ngoại ô thủ đô New Delhi - Ấn Độ về khoản viện phí 25.000 USD đối với bé gái 7 tuổi đã tử vong.

Cư dân mạng ngày 21/11 đã chỉ trích 1 bệnh viện tư ở  Gurgaon, ngoại ô thủ đô New Delhi - Ấn Độ về khoản viện phí 25.000 USD đối với bé gái 7 tuổi đã tử vong.

Đài BBC (Anh) cho hay, bệnh viện Fortis yêu cầu gia đình bệnh nhân thanh toán 600 mũi tiêm và 1.600 đôi găng tay sau 2 tuần điều trị.

Cô bé Singh. Ảnh: DNA INDIA

Một người bạn của gia đình bé gái đã bức xúc đăng tải sự việc lên MXH Twitter. Trong vòng 1 tuần, câu chuyện được chia sẻ hơn 10.000 lần.

Theo hoá đơn dài tới 20 trang của bệnh viện, gia đình cô bé Adya Singh phải trả 25.000 USD cho tất cả chi phí, bao gồm "rất nhiều" đợt kiểm tra lượng đường trong máu bệnh nhân.

Bộ trưởng Y tế JP Nadda thông báo một cuộc điều tra đã được tiến hành. Đáp lại, bệnh viện Fortis tuyên bố họ thực hiện đúng quy trình chuẩn về hồi sức cấp cứu (ICU).

Theo đó, cô bé Singh nhập viện hồi cuối tháng 8 trong tình trạng nguy kịch vì bị sốt dengue. Sau đó, bệnh nhân nhí này tử vong hồi tháng 9.

Cha của em, ông Jayant Singh, nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng con gái mình phải sử dụng máy thở 1 ngày sau khi nhập viện. "Chúng tôi được thông báo rằng có thể con bé bị tổn thương não" – ông Jayant nói. Tuy nhiên, bệnh viện không chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác nhận. Khi Singh tử vong, bệnh viện cũng không lấy xe cứu thương chở thi thể cô bé về nhà.

Trong khi đó, phía BVFortis cho biết bệnh nhân Singh bị sốt dengue, sau đó chuyển sang hội chứng "sốc" dengue, đồng thời gia đình cô bé cũng được thông báo về tình trạng nguy kịch của con gái họ.

Sốt dengue phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, bao gồm Đông Nam Á và Nam Mỹ. Các triệu chứng bao gồm sốt cao, đau khớp và nôn mửa. Bệnh có thể gây biến chứng dẫn đến tử vong.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news