Tin mới

Bệnh nhi bị rết chui vào lỗ tai nhưng bác sĩ kết luận viêm tai giữa

Thứ sáu, 28/08/2015, 11:10 (GMT+7)

Ngày 19.8, trên mạng xã hội xuất status của chủ tài khoản facebook mang tên Duy Diep Ngoc cho biết sự việc đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và bác sĩ kết luận bị viêm tai giữa cấp trong khi thực chất bé bị một con rết bò vào tai.

Ngày 19.8, trên mạng xã hội xuất status của chủ tài khoản Facebook mang tên Duy Diep Ngoc cho biết sự việc đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và bác sĩ kết luận bị viêm tai giữa cấp trong khi thực chất bé bị một con rết bò vào tai.

Theo thông tin mà Duy Diep Ngoc cung cấp trên facebook, con gái của chị là bé An (5 tuổi, quận 10, TP. HCM) đã bị côn trùng bò vào tai trong lúc ngồi xem tivi.

Hình ảnh con rết được lấy ra từ tai bé An. Ảnh nguồn: Dân trí

“Bé khóc thét, nhảy dựng, tay ôm lỗ tai. Mẹ ơi, con gì bò vào tai con đau quá! Mình lật đật chạy đến xem thì thấy tai bé đỏ lên. Không chần chừ, đưa bé đến bác sĩ nhi gần nhà nhất”, chị viết.

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ đã dùng dụng cụ để soi vào tai và nhận định "không thấy con gì hết" mà bị viêm tai giữa cấp, sau đó kê đơn cho bé.

Tuy nhiên, thấy con mình cứ khóc thét lên và bảo có con gì chui vào tai nên chị cũng do dự và băn khoăn.

Kết quả chuẩn đoán viêm tai giữa của bác sĩ Phan Nguyên. Ảnh nguồn: Dân trí

Chị cũng đã lý giải với bác sĩ rằng có con gì bò vào tai nhưng bác sĩ vẫn tiếp tục khẳng định bé bị viêm tai giữa "Viêm tai giữa đau lắm, đau như vậy và kéo dài 2 đến 3 ngày mới hết".

Cũng theo chia sẻ của facebooker Duy Diep Ngoc, trên đường về, ngồi trong taxi bé vẫn tiếp tục. Về nhà, bằng cách phổ thông  nghiêng đầu con qua một bên dưới ánh sáng đèn neon, dùng cây móc lỗ tai, chị đã lôi ra con rết còn ngo ngoe, bỏ vào ly nước mấy tiếng đồng hồ mà không chết.

Chia sẻ trên Dân trí, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ Đặng Hoàng Sơ, trưởng khoa Tai mũi họng đã khẳng định có trường hợp như thế và bệnh nhân là bé V.X.A (5 tuổi, ngụ tại phường 6, quận 10).BS Hoàng Sơn cho hay:“Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người mẹ trên mạng xã hội, tôi đã triệu tập cuộc họp khẩn về chuyên môn tại khoa để làm rõ vụ việc.

Trong buổi họp, BS Phan Nguyên nói, khi khám cho bệnh nhân đã soi tai bên phải và tai bên trái nhưng không phát hiện dị vật, chỉ thấy màng nhĩ sưng đỏ, không biết do côn trùng cắn hay bác sĩ kiểm tra trước đó gây ra.

”Sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhận trách nhiệm về sai sót trên, đồng thời chỉ đạo Ban chăm sóc khách hàng đến thăm hỏi bệnh nhân. 

BS Hoàng Sơn cho biết thêm: “Là người đã có 7 năm kinh nghiệm nhưng không nhìn ra được con rết trong tai bệnh nhân nên sau vụ việc, bác sĩ Phan Nguyên đang rơi vào trạng thái bấn loạn tâm lý.

Chúng tôi mong gia đình bệnh nhi và cộng đồng chia sẻ để bác sĩ Phan Nguyên nói riêng và các y bác sĩ khác nếu chẳng may vấp phải sai sót sẽ có cơ hội sửa chữa để làm kinh nghiệm, phục vụ người bệnh được tốt hơn.”

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news