Tin mới

Bệnh viện Bạch Mai chính thức lên tiếng về thông tin có ca dương tính Covid-19

Thứ năm, 13/08/2020, 09:06 (GMT+7)

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai chính thức phát đi thông báo bác bỏ việc có ca bệnh dương tính Covid-19 trong bệnh viện.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười lao động, tối 12/8, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết gần đây có những thông tin không chính xác về các ca bệnh dương tính trong bệnh viện, gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai khẳng định tính đến thời điểm 19h00 ngày 12/8, tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ... Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

>>> Xem thêm: Đã có kết quả xét nghiệm PCR 11/14 F1 của ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội

Những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế này đều phải tiến hành lấy mẫu, làm xét nghiệm Realtime RT-PCR (xét nghiệm khẳng định) phát hiện SARS-CoV-2. Bệnh viện chủ động xét nghiệm nhiều lần để đảm bảo không bỏ lọt ca bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh viện cũng bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 phố Phương Mai của bệnh viện), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ... Các khoa/phòng đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, để tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai từng là ‘ổ dịch’ Covid-19 trong đợt dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên. Bệnh viện lớn nhất cả nước đã phải phong tỏa 14 ngày khi ghi nhận hàng chục ca bệnh Covid-19 là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news