Tin mới

BS Bệnh viện Bạch Mai nói chuyện tại chùa Ba Vàng gửi lời xin lỗi nhân dân

Thứ hai, 25/03/2019, 16:11 (GMT+7)

Tại buổi họp báo, BS Phong đã gửi lời xin lỗi nhân dân, Ban giám đốc Bệnh viện, các thầy thuốc, ngành y...

Chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi thông tin báo chí liên quan đến việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong thuộc khoa Nhi của bệnh viện đã có những phát ngôn trong buổi trả pháp thoại vào tối 21/3 tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh).

TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: "Bác sĩ Phong đang học bên Đại học Y Hà Nội, là cán bộ của khoa, được cử đi học. Hiện tại, bác sĩ không tham gia khám chữa bệnh ở viện". Ảnh: Trí thức trẻ

BS Phong cho biết, anh đến đây để chia sẻ rõ cho mọi người về những thông tin liên quan đến phát ngôn tại chùa Ba Vàng trước đó.

Tại buổi họp báo, BS Phong đã gửi lời xin lỗi nhân dân, Ban giám đốc Bệnh viện, các thầy thuốc, ngành y... vì các phát ngôn đã gây ảnh hưởng đến ngành, bệnh viện, nhân dân. BS Phong khẳng định, người dân cần tuân thủ các phác đồ điều trị.

"Đầu tiên, tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người. Nhân đây, xin chia sẻ khi người dân bị bệnh, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, điều tôi muốn nói là khi người dân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích được cho bệnh nhân.

Tôi gửi lời xin lỗi tới giám đốc bệnh viện, đồng nghiệp, ngành y vì phát ngôn của tôi đã làm ảnh hưởng tới uy tín của các thầy, và ngành y. Tất cả đều là phát ngôn của tôi và tôi xin chịu trách nhiệm vì phát ngôn của mình", BS Phong nói.

Ngay sau khi chia sẻ xong BS Phong đã rời khỏi phòng họp vì có việc riêng.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, GS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, cơ bản bệnh nhân khi bị bệnh phải đến bệnh viện, cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Tại BV Bạch Mai có các nhóm để chẩn đoán, điều trị triệt để cho các bệnh nhân. Ngoài ra, còn có tầm soát bệnh sớm cho các bệnh nhân.

Ông khẳng định, với thời đại hiện đại như bây giờ, việc chẩn đoán, điều trị bệnh đã rất tiến bộ so với thế giới. Việc đi đến chùa cầu xin, theo GS Thông không có nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm trong tâm lý để điều trị.

BS Phong đã xin lỗi tất cả bác sĩ, nhân dân và chỉ là phát ngôn cá nhân không phải của Bệnh viện Bạch Mai nên không có ý nghĩa gì cả. Ông đề nghị, đồng bào, nhân dân nên đi tầm soát, khám bệnh định kỳ và có bệnh phải đến bệnh viện để chữa bệnh.

"Hiện nay không có bằng chứng nào chứng minh BS Phong đã chữa cho bệnh nhân nào không khỏi phải đi cúng", GS Thông nêu.

Trước đó, BS Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên chia sẻ trong buổi thuyết pháp tối 21/3 tại chùa Ba Vàng.

Trong clip này, bác sĩ Phong có nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", bác sĩ Phong nói trước phật tử.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trụ trì chùa Ba Vàng cũng tiếp tục khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh Phong, phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

Sau phần chia sẻ của anh Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news