Tin mới

Bộ Y tế họp khẩn, tức tốc truy tìm 50 người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19 mới ở Hà Nội

Thứ năm, 20/08/2020, 06:40 (GMT+7)

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện E ngay trong đêm ngày 19/8, Bộ Y tế đã làm việc khẩn với bệnh viện về công tác chống dịch Covid-19.

Từ 20h tối 19/8, Bệnh viện E ngừng hoạt động khám chữa bệnh, do một bệnh nhân nội trú đang điều trị tại đây nghi nhiễm nCoV, theo Sức khỏe đời sống và VnExpress.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê phát biểu tại buổi làm việc khẩn trong đêm với Bệnh viện E về công tác chống dịch (ảnh Sức khỏe đời sống)

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong đêm đã có mặt tại bệnh viện trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. Sáng ngày 20/8, Bộ Y tế thông báo ca bệnh 87 tuổi ở bệnh viện E là bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 994 của Việt Nam.

Bệnh viện bước đầu xác định 50 người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1), đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội tiến hành phun khử khuẩn bệnh viện.

Tối 19/8 Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân (ảnh Sức khỏe đời sống)

Cục trưởng Khuê yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện E phải xây dựng các phương án chống dịch, cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân nếu phải đóng cửa bệnh viện, trang bị các phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và bệnh nhân, thân nhân, như khẩu trang, nước sát khuẩn...

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân:

Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa Khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở ngõ 117 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Tính đến nay xác định 50 người tiếp xúc với bệnh nhân 87 tuổi (ảnh Bộ Y tế)

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính vào ngày 19/8.

Tối ngày 19/8, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới.

>> Xem thêm: Sáng 20/8, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 mới 87 tuổi ở Hà Nội

Hiện thành phố đang phối hợp với bệnh viện, khẩn trương giám sát, điều tra truy vết thêm những người có tiếp xúc để khoanh ổ dịch. Cục trưởng Khuê đề nghị Sở Y tế Phú Thọ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp điều tra dịch tễ bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news