Tin mới

Bệnh viện hỗ trợ 375 triệu đồng cho người bị cắt nhầm 2 quả thận

Thứ ba, 03/07/2018, 15:07 (GMT+7)

Bị cắt nhầm hai quả thận, bà Tú được Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đồng ý bồi thường 375 triệu đồng và điều trị suốt đời.

Bị cắt nhầm hai quả thận, bà Tú được Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đồng ý bồi thường 375 triệu đồng và điều trị suốt đời.

Theo Vnexpress, Người lao động, Trí thức trẻ đưa tin, ngày 3/7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ kiện đòi Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bồi thường vì cắt nhầm hai quả thận của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (43 tuổi) ở huyện Thới Lai.

Tại phiên tòa, phía bệnh viện đồng ý nâng mức bồi thường lên 350 triệu đồng, cùng với việc điều trị suốt đời cho bà Tú. Theo đại diện bị đơn, hiện nay bệnh viện rất khó khăn, bác sĩ ra đi cũng không ít. Hai bác sĩ dính tới vụ kiện hiện không hành nghề, trong đó một người bệnh nan y giai đoạn cuối.

Bà Tú được bồi thường hơn 300 triệu đồng. Ảnh Vnexpress

Sau khi được HĐXX vận động và giải thích, giữa 2 bên đi đến thống nhất là phía BV nâng mức hỗ trợ một lần là 375 triệu đồng (trong đó Văn phòng Luật sư Vạn Lý hỗ trợ 100 triệu đồng) và điều trị y khoa suốt đời cho bà Tú.

Theo cáo trạng, ngày, 1/12/2011, bà Tú bị đau vùng bụng nên đến BV Đa khoa TP Cần Thơ để khám. Kết quả chụp CT của BV cho thấy thận phải của bà Tú tốt, còn thận trái ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. 5 ngày sau, bà Tú được chỉ định mổ nội soi thận trái ứ nước. Sau ca phẫu thuật, do bị biến chứng phù nề, tình trạng sức khỏe xấu đi nên bà đi siêu âm kiểm tra mới biết bị bác sĩ cắt bỏ hai quả thận. Bà phản ánh thì được bệnh viện trả lời là do bất khả kháng và hứa hoàn trả viện phí, sẽ hỗ trợ chạy thận miễn phí suốt đời.

Tháng 7/2012, bà Tú được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế ghép thận thành công. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình bà 6 triệu đồng mỗi tháng; sau đó giảm còn 3 triệu và từ tháng 5/2013 đến nay thì ngưng hẳn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news