Tin mới

Bệnh viện huyện Đồng Văn dừng khám chữa bệnh sau khi BN 268 đến điều trị

Thứ năm, 16/04/2020, 14:23 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn chính thức dừng khám chữa bệnh cho đến thời điểm thông báo lại sau khi bệnh nhân 268 từng đến đây điều trị.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Lao Động,  Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn, đã dừng các hoạt động khám chữa bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu. Toàn bộ bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị phải được điều trị theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ 15/4. Bố trí khu vực cách ly cho cán bộ y tế và đảm bảo nhu yếu phẩm.

Bệnh viện huyện Đồng Văn dừng khám chữa bệnh sau khi BN 268 đến điều trị. Ảnh internet

Bà Sùng Thị Xén, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn sáng 16/4 cũng xác nhận đêm qua huyện đã phong tỏa bản Tín Tùng, phun khử khuẩn và đưa những người trong gia đình bệnh nhân 268 đi cách ly tập trung. Ba chốt chặn được lập tại thôn Tín Tủng cùng hai chốt tại đường 379 và đường từ trụ sở xã đến bản.

Từ hôm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - nơi bệnh nhân 268 điều trị, tạm thời dừng tiếp nhận người bệnh đến khám nội trú, ngoại trú, chỉ nhận ca cấp cứu.

Trước đó, sáng 16/4, Bộ Y tế công bố thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 số 268 G.T.C (SN 2004, nữ, dân tộc Mông, trú tại Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có tiếp xúc với S.M.T đi làm thuê Trung Quốc về, đã hoàn thành thời gian cách ly tại Việt Nam khi về nước từ giữa tháng 3. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân ít giao lưu, đi lại.

Qua rà soát, Sở Y tế Hà Giang xác định có 56 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1); 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình điều trị, cách ly; 29 người tiếp xúc với F1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news