Tin mới

Bệnh viện Nhi Trung ương nói gì vụ gửi ô tô 3 ngày hết 1,7 triệu đồng?

Thứ ba, 04/09/2018, 08:35 (GMT+7)

Đại diện bệnh viện cho biết,phí gửi xe của viện do một đơn vị độc lập thu theo quyết định của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 25/12/2017.

Đại diện bệnh viện cho biết,phí gửi xe của viện do một đơn vị độc lập thu theo quyết định của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 25/12/2017.

Liên quan đến vụ việc người nhà bện nhân phản hồi về việc thu phí gửi xe 1.750.000 đồng cho hơn 3 ngày gửi xe, trả lời trên VTV, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, do người gửi xe không nắm rõ nội quy của viện nên chi phí phát sinh gửi xe cao.

Bệnh viện đã khuyến nghị công khai với người gửi là "không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà bệnh nhân khác đến khám và điều trị".

Theo quy định, bệnh viện miễn phí 10 phút đầu tiên cho ô tô ra vào bệnh viện. Quá 10 phút sẽ tính phí 25.000 đồng/lượt (mỗi lượt không quá 60 phút, quá 60 phút tính lượt tiếp theo), phí gửi xe qua đêm là 150.000 đồng/đêm.

Gửi ô tô 3 ngày hết 1,7 triệu đồng: Bệnh viện Nhi Trung ương không trực tiếp thu - Ảnh 2.

Thông báo của đơn vị quản lý bãi xe Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Tiền phong

Cũng trao đổi với PV Người đưa tin, đại diện Bệnh viện cho hay: "Phía bệnh viện không trực tiếp thu phí xe và cũng không được sử dụng nguồn đó mà do một đơn vị độc lập thu theo quy định của UBND TP Hà Nội được quy định vào tháng 12/2017. Mọi việc đúng sai như nào chúng tôi chưa thể xác định mà phải chờ các cơ quan xác định làm rõ".

Theo tin tức từ Tiền Phong, đơn vị  thầu bãi xe Bệnh viện Nhi Trung ương là Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ HDV.

Ông Nguyễn Văn Dũng, người đại diện công ty khẳng định phía đơn vị đấu thầu và khai thác bãi xe đã làm đúng quy định là Quyết định 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 25/12/2017.

Đơn vị này đã có thông báo trên bảng thông tin tại bãi xe, in trên thẻ giữ xe của khách và có tờ rơi gửi khách thông báo công khai về việc hạn chế nơi đỗ xe của viện.

"Bãi xe thì nhỏ, nhu cầu thì cao, mỗi ngày bãi xe chúng tôi cùng lắm chỉ chứa được khoảng 100 xe. Trong khi lưu lượng, nhu cầu thực tế lớn hơn rất nhiều, nếu ai cũng để xe lâu thì chỗ đâu mà cho người đến sau?", ông Dũng nói với báo Sức khỏe & Cộng đồng, đồng thời mong muốn mọi người thông cảm và chia sẻ với tình hình thực tế.

Trước đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, nội dung nói về một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đi ô tô cá nhân đưa con đến (Đống Đa, Hà Nội) khám và nằm điều trị, gửi ô tô ở bãi đỗ xe của viện.

Sau hơn 3 ngày, gia đình lấy ô tô về thì bất ngờ khi mức tiền phải trả cho thời gian gửi xe là 1.750.000 đồng.

Người nhà bệnh nhi cho rằng tiền gửi xe trong viện đắt hơn tiền mua thuốc cho con, cụ thể tiền mua thuốc hết 785.000 đồng. Sau khi tranh cãi với phía nhà xe thì họ được bớt lại 500 ngàn đồng tiền "cho cháu mua sữa".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news