Tin mới

Bệnh viện nói gì khi bị tố tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong, sản phụ nguy kịch?

Thứ năm, 27/09/2018, 14:44 (GMT+7)

Bệnh viện đã trần tình sau khi bị tố tắc trách khiến sản phụ nguy kịch, bé sơ sinh tử vong.

Bệnh viện đã trần tình sau khi bị tố tắc trách khiến sản phụ nguy kịch, bé sơ sinh tử vong.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 26/9, người nhà sản phụ Phạm Thị Thu H. (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) bức xúc vì bé sơ sinh tử vong, sản phụ nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Theo anh Thiện, người nhà sản phụ, chiều 20/9, gia đình đưa chị H. vào BV Đa khoa Thống Nhất để chờ sinh.

"Trong lúc chờ đợi lo lắng thì y tá bác sĩ làm việc tại đây đã tỏ thái độ gắt gỏng, khó chịu", anh Thiện nói.

Sau khi sản phụ vượt cạn thì bệnh nhi bị ngạt thở, người nhà yêu cầu chuyển gấp lên bệnh viện Nhi đồng (Đồng Nai) cấp cứu.

Các bác sĩ mặc dù đã cho em bé sơ sinh thở bằng máy sau đó đã chuyển tiếp lên bệnh viện Nhi Đồng II (TP HCM) nhưng cháu bé đã tử vong.

Trong khi đó, sản phụ H. được bệnh viện chẩn đoán bị choáng nhiễm trùng do viêm phổi nặng đã ngừng vận mạch, tiền sản giật, hậu sản sanh nên đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tiếp tục theo dõi và điều trị trong tình trạng nguy kịch.

BV Thống nhất nơi xảy ra sự việc. Ảnh Internet.

 

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 26/9, Sở Y tế Đồng Nai tổ chức buổi họp với báo chí. Dẫn nguồn từ Lao Động, bà Nguyễn Thị Kim Loan – PGĐ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, người trực tiếp cấp cứu sản phụ lúc bệnh trở nặng cho biết: Sản phụ Hương đã được “gửi” gắm vì có nữ hộ sinh trưởng là “người quen”.

Về mặt bệnh lý, thai phụ được chẩn đoán tiền sản giật, bẩm sinh chỉ có một trái thận, vào viện có sốt 38 độ, có thể nhiễm trùng. Bà Loan cho rằng việc xảy ra tai biến là một trong những trường hợp bệnh lý đột xuất khó lường, có thể xảy ra trong y khoa.

Về việc các nhân viên gắt gỏng, bà Loan cho biết: “Nhân viên chúng tôi có trả lời nhưng không có thái độ gắt gỏng”.

Giải thích về việc vì sao không chuyển sớm, bà Loan cho biết, do bệnh nhân đang thở máy hỗ trợ, chúng tôi có hội chẩn với gia đình. Gia đình có cam đoan ở lại khi nào ổn mới chuyển viện. Tôi khẳng định câu “tại sao để trễ như vậy mới chuyển tới” là không có vì chúng tôi đã liên hệ trước với BV Chợ Rẫy. – bà Loan cho biết thêm.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ông Lê Văn Trung khẳng định sự việc sẽ được tiếp tục được làm rõ. 

Còn về xác định trách nhiệm của cá nhân, ông Trung cho biết thêm chờ kết quả chính thức thì mới xác định hướng xử lý. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news