Tin mới

Vụ mang thi thể bé sơ sinh đặt lên bàn giám đốc: BV nhận chuyên môn yếu

Thứ bảy, 10/09/2016, 07:54 (GMT+7)

Liên quan tới việc để cháu bé tử vong sau khi sinh khiến gia đình bức xúc mang xác hài nhi đặt trên bàn giám đốc, bệnh viện Quốc Oai đã đình chỉ kíp trực và thừa nhận chuyên môn còn yếu.

Liên quan tới việc để cháu bé tử vong sau khi sinh khiến gia đình bức xúc mang xác hài nhi đặt trên bàn giám đốc, bệnh viện Quốc Oai đã đình chỉ kíp trực và thừa nhận chuyên môn còn yếu.

Sự việc được thành viên T. Đ chia sẻ trên mạng xã hội. 

Theo thông tin trên VOV, VietNamNet, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai vừa báo cáo Sở Y tế Hà Nội về vụ việc gia đình sản phụ tố kíp trực thiếu trách nhiệm và chuyển tuyến muộn khiến trẻ sơ sinh tử vong bất thường. Theo đó, bệnh viện này đã đình chỉ kíp trực và thừa nhận chuyên môn còn yếu.

Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn Giám đốc bệnh viện Quốc Oai. Ảnh: FB

Trong chiều 9/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã họp Hội đồng chuyên môn và bước đầu kết luận, đây là ca bệnh lý sơ sinh khó chẩn đoán; diễn biến khó lường. Lý do chuyển tuyến vì cháu bé suy hô hấp sơ sinh chưa rõ nguyên nhân. Bệnh viện Quốc Oai cho rằng, cháu bé tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương nên chưa rõ nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên, Bệnh viện thừa nhận, quá trình bàn giao bệnh nhi cho Bệnh viện Nhi Trung ương, nhân viên y tế Bệnh viện Quốc Oai chưa thực hiện chặt chẽ về thủ tục hành chính. Bệnh viện Quốc Oai cũng nhận thấy cần rút kinh nghiệm về việc theo dõi sát sao tình trạng trẻ sơ sinh sau sinh, tiên lượng trẻ sơ sinh tốt hơn, để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Phía bệnh viện cũng thừa nhận, trình độ bác sĩ, nữ hộ sinh chuyên sâu về sơ sinh còn yếu; còn thiếu thiết bị chuyên sâu về xét nghiệm và cần phải đào tạo cho các bác sĩ và nữ hộ sinh về cấp cứu sơ sinh.

Cung trong chiều 9/9, Bệnh viện Quốc Oai đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình và sẽ tiếp tục xử lý vụ việc.

Như đã đưa tin, ngày 8/9 trên mạng xã hội lan truyền thông tin và những hình xác hài nhi trong quan tài được đưa đến Bệnh viện Quốc Oai, Hà Nội.

Trong đoạn clip mới được chủ tài khoản “T.Đ” đăng tải lên mạng xã hội có miêu tả người dân ôm thi hài một bé trai với nén hương đem đến Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, đặt lên một chiếc bàn. Đứng xung quanh có rất đông người thân, trong đó có cả bố cháu bé.

Ngoài ra còn có lực lượng công an, đại diện phía bệnh viện và một số nhân viên y tế đang đứng xung quanh giải thích về cái chết của cháu bé.

Qua tìm hiểu, trước đó ngày 5/9, sản phụ Ngô Thị Kim Cương, 31 tuổi sinh con tại Bệnh viện Quốc Oai. Sau khi chào đời, cháu bé bị tím tái, không có phản xạ bú mẹ; gia đình xin chuyển tuyến nhưng Bệnh viện Quốc Oai không đồng ý.

Đến gần 23h cùng ngày, cháu bé bị suy hô hấp thì Bệnh viện này mới cho chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng không đặt nội khí quản cho bệnh nhi và nữ hộ sinh chưa nhận thức rõ yêu cầu của tuyến trên về hỗ trợ cấp cứu. 2 ngày sau khi chuyển viện, cháu bé đã tử vong, khiến gia đình bức xúc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news