Tin mới

Bệnh viện tắc trách, bệnh nhân chết trên đường chuyển viện?

Chủ nhật, 16/02/2014, 09:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc bệnh nhân chết không rõ nguyên nhân trên đường chuyển viện tử bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh lên bệnh viện tuyến trên, đại diện bệnh viện đa khoa Kỳ Anh đã lên tiếng..,>>Bắt đền bệnh viện tắc trách làm chết thiếu nữ 16 tuổi>>Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Giám đốc bệnh viện nhận trách nhiệm

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc bệnh nhân chết không rõ nguyên nhân trên đường chuyển viện tử bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh lên bệnh viện tuyến trên, đại diện bệnh viện đa khoa Kỳ Anh đã cho biết :"Đây là sai sót của y tá Ngọc-y tá đi trên xe cứu thương cùng nạn nhân, và cũng là sai sót của bệnh viện. Ngày 17/2, chúng tôi sẽ họp và xử lý nghiêm y tá đã sai phạm”.

Bệnh viện tắc trách, bệnh nhân chết trên đường chuyển viện?

Trên đường chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân Đỗ Văn Đô đã tử vong

Theo tin tức ban đầu, sáng 14/2 ông Đỗ Văn Đô (46 tuổi, ở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đã nhập viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trong tình trạng đau bụng quằn quại, bụng chướng hơi, không thể tiểu tiện và địa tiện.

Các bác sĩ của bệnh viện đã tiền hành thăm khám bằng các biện pháp chuyên môn và theo đúng quy trình như siêu âm, chụp phim, xét nghiệm sinh hóa màu, huyết học...Tuy nhiên vẫn không tìm thấy nguyên nhân cụ thể khiến bệnh nhân Đô đau đớn, bệnh viện chỉ chuẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị viêm tủy sống hoặc bị ngộ độc thức ăn.

Đến 14h cùng ngày, tức là sau khi nhập viện được 7 tiếng, bệnh nhân Đô đã được bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh chuyển lên bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, trên đường đi, bệnh nhân Đô đã bị tử vong. Trước cái chết của ông Đô, anh Vũ Văn Sự (39 tuổi, người thân của ông Đô) yêu cầu cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm ê kíp trực liên quan của Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh. Anh Sự cho rằng các bác sĩ nơi đây làm việc thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc chuyển viện nên bệnh nhân mới tử vong.

Còn anh Đỗ Văn Hưng (người gọi bệnh nhân Đô bằng chú) là người chứng kiến đầu đuôi sự việc cho biết, trên đường chuyển viện chỉ có một y tá đi cùng. Y tá không thăm khám mà ngồi cùng với lái xe.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Xuân Liễu, giám đốc bệnh viện đa khoa Kỳ Anh thừa nhận bệnh viện có những sai sót trong cái chết của bệnh nhân Đỗ Văn Đô. 

“Sau khi nhận được thông tin trên, tôi đã cho họp lại ê kíp trực hôm đó để kiểm tra cặn kẽ và đúng là có chuyện này. Tuy nhiên đây là sai sót của y tá Ngọc (tên của y tá thuộc ê kíp trực của bệnh viện, người đi trên xe cứu thương với nạn nhân) và cũng là sai sót đáng tiếc của bệnh viện. Sáng 17/2, chúng tôi sẽ họp và xử lý nghiêm y tá đã sai phạm”, bà Liễu khẳng định.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news