Tin mới

Bệnh viện Thu Cúc nói gì khi bị tố 'kỳ thị' sản phụ người Vĩnh Phúc?

Thứ ba, 18/02/2020, 15:09 (GMT+7)

Theo đại diện Bệnh viện Thu Cúc, thông tin đăng tải lên mạng xã hội cho rằng nơi đây 'kỳ thị' sản phụ người Vĩnh Phúc 'coi thường, không hỏi han câu gì' là không khách quan, chưa đầy đủ.

Sáng 18/2, trên mạng xã hội xôn xao thông tin cho rằng Bệnh viện đa khoa Thu Cúc 'kỳ thị' người dân Vĩnh Phúc khi đến sinh con tại đây. Người đăng tải thông tin cho rằng, khi đến Bệnh viện Thu Cúc sinh con thì các y bác sĩ ở đây 'không hỏi han câu gì, coi thường' khi biết là người ở tỉnh Vĩnh Phúc.

"Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn", anh L.T., chủ nhân câu chuyện chia sẻ.

Theo anh T., mặc dù BV Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… khiến gia đình anh mất khoản tiền 42.000.000 đồng. "Bác sĩ coi thường, không hỏi han câu gì thu hết 42.000.000 đồng quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Trước thông tin gây dư luận xôn xao trên, cùng ngày, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc cho biết, câu chuyện đăng tải trên mạng không hoàn toàn đúng sự thật.

Phía Bệnh viện Thu Cúc cho biết, ngay sau khi kiểm tra thông tin đã liên hệ ngay với sản phụ và người nhà. Phía sản phụ và gia đình đã hiểu, không có ý kiến gì và xóa bỏ thông tin đăng tải trên Facebook trước đó.

'Các thông tin đăng tải trên mạng không đầy đủ. Bệnh viện mong mọi người có cái nhìn khách quan về sự việc trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bệnh viện luôn đặt sự an toàn của sản phụ và em bé lên hàng đầu theo đúng hướng dẫn của ngành y tế', đại diện Bệnh viện Thu Cúc thông tin.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời vị đại diện truyền thông bệnh viện Thu Cúc cũng chia sẻ, trên thực tế, hiện nay khoa sản bệnh viện vẫn đang thăm khám cho tất cả các khách hàng có nhu cầu không chỉ trên địa bàn thủ đô Hà Nội mà các tỉnh lân cận trong đó có Vĩnh Phúc. Quan điểm của bệnh viện làm y tế thì quyền lợi và an toàn của sản phụ, em bé được đặt lên hàng đầu...

Vị này cũng cho biết thêm, hiện nay Bệnh viện Thu Cúc thực hiện theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội và ngành y tế về việc phòng, chống dịch virus Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news