Tin mới

Bệnh viện Trung ương Huế lên tiếng về thông tin tài xế chở bệnh nhân Covid-19 tử vong bị kỷ luật

Thứ năm, 13/08/2020, 16:26 (GMT+7)

Trước tin đồn tài xế chở bệnh nhân COVID-19 tử vong dừng lại giữa đường để người nhà nói lời vĩnh biệt bị kỷ luật, Bệnh viện Trung ương Huế đã có thông tin chính thức.

Mới đây trên trang cá nhân, một người thân của ca bệnh nhiễm Covid-19 không qua khỏi đã đăng tải đoạn video đầy xúc động. Đoạn video này ghi lại cảnh gia đình người thân của bệnh nhân qua đời chỉ được nhìn mặt lần cuối khi xe đưa thi thể dừng lại tại quốc lộ.

Theo thông tin, bệnh nhân này là ca bệnh 431,nam giới, 55 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân được thông báo tử vong vào 0h30 ngày 12/8. Nguyên nhân tử vong do viêm phổi nặng do COVID-19, trên bệnh nhân đái tháo đường type 1, suy thận mạn giai đoạn cuối, sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

>>> Xem thêm: Khoảnh khắc đau lòng: Xe chở người tử vong vì COVID-19 dừng lại giữa đường để người nhà đưa tiễn

Hình ảnh người nhà đợi sẵn để từ biệt lần cuối với bệnh nhân COVID-19 tử vong gây xúc động. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau thời điểm tử vong, Bệnh viện Trung ương Huế đã đưa bệnh nhân này đi hỏa táng. Dọc đường đi, người nhà bệnh nhân có đứng đợi sẵn để nói lời vĩnh biệt. Khoảnh khắc chỉ kéo dài trong vài phút nhưng đã khiến Cộng đồng mạng thương xót, đau lòng.

Khoảnh khắc khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, nhiều dân mạng cũng cảm phục nghĩa cử cao đẹp của tài xế lái xe cấp cứu cũng như đội ngũ nhân viên y tế. Dù giây phút dừng lại chỉ ngắn ngủi nhưng đội ngũ y tế cũng có cách hành xử đầy nhân văn. Bên cạnh đó, tài xế cùng các nhân viên y tế cũng nhắc nhở người nhà đứng giữ khoảng cách để tránh lây nhiễm COVID-19.

Dù vậy, có nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tài xế này đã bị kỷ luật vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ảnh chụp màn hình

Thông tin về vấn đề này, trên Thanh Niên, một lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế, khẳng định không hề có việc bệnh viện này tiến hành kỷ luật tài xế và nhân viên y tế đưa bệnh nhân Covid-19 như mạng xã hội đã đồn thổi.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết về trường hợp ca tử vong, bệnh viện đã xử lý đúng theo hướng dẫn của công văn 495/BYT-MT năm 2020 của Bộ Y tế. Thi hài người tử vong vì nCoV được xử lý đúng theo quy trình hướng dẫn về phòng dịch.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thông tin tài xế chở thi thể người tử vong vì COVID-19 bị kỷ luật là không chính xác. Ảnh chụp màn hình

Trong quá trình bệnh nhân Covid-19 nằm viện điều trị cho đến khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đều thông tin cho người nhà biết và làm các thủ tục xác nhận thi hài, báo tử theo quy định.

Việc trên mạng xã hội lan truyền những clip hình ảnh tài xế có dừng trên đường cho người nhà lạy từ biệt người quá cố đó là do khi đến nhà tang lễ xe cũng phải dừng để chờ làm thủ tục trước khi đưa thi hài vào hỏa táng. Người nhà biết thông tin và đến chờ ở đây để lạy từ biệt người thân là một nghĩa cử đạo lý thiêng liêng của gia đình, không phải do lái xe của bệnh viện tự ý tổ chức, nên trong việc này lái xe và nhân viên y tế không có sai sót gì.

Ảnh chụp màn hình

Vị lãnh đạo bệnh viện thông tin thêm khi người nhà đến lạy từ biệt đều có mặc áo quần bảo hộ và đứng cách xa thi hài nên không ảnh hướng gì đến việc lây nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news