Tin mới

Bí ẩn 57 thủy thủ nhiễm Covid-19 sau 35 ngày lênh đênh trên biển

Thứ ba, 14/07/2020, 20:56 (GMT+7)

Argentina đang cố gắng giải quyết một bí ẩn y học khi 57 thủy thủ bị nhiễm Covid-19 sau 35 ngày lênh đênh trên biển mặc dù tất cả đều đã cho kết quả âm tính trước khi rời cảng.

Thành phố Ushuaia, nơi các thủy thủ từng được cách ly 14 ngày trước khi ra khơi. Ảnh: Tư liệu

Tàu đánh cá Echizen Maru đã trở lại cảng sau khi một số thuyền viên có những biểu hiện triệu chứng điển hình của Covid-19, bộ Y tế tỉnh Tierra del Fuego ngày hôm qua tuyên bố. Theo đó, 57 thủy thủ trong số 61 thuyền viên được chẩn đoán nhiễm Covid-19 sau khi trải qua xét nghiệm mới. Tuy nhiên, tất cả các thuyền viên đã từng trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc tại một khách sạn ở thành phố Ushuaia. Trước đó, họ kết quả âm tính với virus.

Ủy ban chiến dịch khẩn cấp của tỉnh cho biết 2 trong số thủy thủ có kết quả âm tính, 2 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm, có 2 người đã phải nhập viện. "Thật khó để xác định cách mà các thuyền viên nhiễm bệnh, vì trong 35 ngày, họ không tiếp xúc với đất liền và nguồn cung chỉ được mang đến từ cảng Ushuaia", Alejandra Alfaro, giám đốc chăm sóc sức khỏe ban đầu ở Tiera del Fuego nói. Bà cho biết một nhóm đã xác định "thời gian của các triệu chứng của thủy thủ đoàn để thiết lập thời gian nhiễm bệnh".

Người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Khu vực Ushuaia, Leandro Ballatore cho biết ông tin rằng đây là một trường hợp chưa từng được mô tả trong các ấn phẩm đã được xuất bản bởi thời gian ủ bệnh kiểu này chưa từng được mô tả ở bất cứ đâu. "Chúng tôi không thể giải thích được làm thế nào mà các triệu chứng xuất hiện", ông Ballatore nói.

Thủy thủ đoàn đã được cách ly trên tàu và trở lại cảng Ushuaia. Argentina đã có hơn 100.000 ca Covid-19 vào ngày 12/7 và 1.859 ca tử vong. Hầu hết các ca nhiễm Covid-19 tại nước này nằm ở khu vực Buenos Aires.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news