Tin mới

Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ

Thứ tư, 21/01/2015, 20:22 (GMT+7)

Sau một tuần mất liên lạc với người thân, mới đây, người đàn ông mất tích đã được tìm thấy ở trong rừng với tư thế ngồi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân được xác định là do 5 phát đạn găm vào lồng ngực. Cùng đi với anh này còn có một người hàng xóm nữa, hiện đang mất tích, không liên lạc được.

Sau một tuần mất liên lạc với người thân, mới đây, người đàn ông mất tích đã được tìm thấy ở trong rừng với tư thế ngồi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân được xác định là do 5 phát đạn găm vào lồng ngực. Cùng đi với anh này còn có một người hàng xóm nữa, hiện đang mất tích, không liên lạc được.

 

Vụ việc chứa nhiều tình tiết gay cấn và cả những câu chuyện tâm linh lạnh sống lưng...

Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ - Ảnh 1

Ngôi nhà lộng gió của gia đình nạn nhân.

Ai đã bắn nạn nhân?

Sáng 20/1/2015, ông Cao Kỷ Vị, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, khiến anh Nguyễn Văn H. (SN 1968), trú tại thôn Thượng Kim chết trong rừng với nhiều vết đạn ở ngực.

Trước đó, anh H. thông báo với gia đình đi rừng từ ngày 12/1 và sẽ về chiều cùng ngày. Tuy nhiên sau một tuần không thấy anh H. về, gia đình đã tổ chức tìm kiếm. Lần theo đường đi của nạn nhân, người nhà hết sức bàng hoàng khi phát hiện anh H. đã chết ở trong lán với nhiều vết thương trên ngực.

Sau khi tìm thấy thi thể, người nhà lập tức báo cho chính quyền địa phương và Công an huyện Hương Sơn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Sáng 19/1, các điều tra viên, bộ đội biên phòng, viện kiểm sát... đã đến tận hiện trường xảy ravụ án để làm rõ nguyên nhân. Sáng cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi đã được CQĐT tiến hành. Trên thi thể nạn nhân có 5 phát đạn bị bắn thẳng vào lồng ngực. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết vào cuộc truy bắt hung thủ gây án.

Theo người dân địa phương cho biết, anh H. vốn làm nghề nông, để kiếm thêm đồng mưu sinh, anh còn tranh thủ vào rừng hái nấm và đặt bẫy thú. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất PV báo Đời sống và Pháp luật có được, đi cùng với anh H. ngày hôm đó còn có một người tên là Sơn (tên thường gọi là Sơn sứt), cũng là người trong xã Sơn Kim 2. Hiện, Sơn cũng chưa về, gia đình không thể liên lạc được cho người này và cũng đang tổ chức tìm kiếm.

Video tham khảo :Tiết lộ khóa học chỉ huy tàu ngầm khắc nghiệt nhất trên thế giới P1:

Nhiều ẩn ức quanh cái chết bí ẩn

Theo lời kể của chị Lê Thị Lịch (SN 1969), vợ nạn nhân cho biết, gần 10h ngày 12/1/2015, sau khi đưa 2 đứa con nhỏ đi học, trở về nhà chị thấy anh H. đang mặc đồ bảo hộ. Hỏi thì anh bảo có người thấy một con hon trong bẫy của anh. Người này đã lấy con thú ra khỏi bẫy, treo lên cây gần đó hộ, giờ anh vào để lấy. Trước khi đi, anh H. dặn vợ ra mua cho anh 3 gói mì tôm, 2 gói thuốc, 15 nghìn tiền thịt lợn, 10 nghìn rượu và 1 nghìn hành lá, 2 chai xăng. Chị Lịch đóng tất cả những thứ trên vào ba lô cho anh H. làm lương thực và nguyên liệu dự trữ đi rừng. Anh bảo: "Mang thì mang, chứ anh đi tối về, chưa chắc đã ăn", rồi lên đường.

Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ - Ảnh 2

Chị Lịch đờ đẫn sau cái chết của chồng.

Tối đó anh không về, gọi điện cũng không được, chị Lịch bồn chồn, lo lắng trong người, cả đêm không ngủ được. Đến chiều 13/1, chị sang nhà anh Lê Thanh Tình, một người đi rừng, hay chơi với anh H. hỏi thăm. Anh này cho biết, hôm qua có thấy anh H. đi rừng cùng Sơn, hai người còn ngồi uống rượu trong lán ông Châu (do từ nhà anh H. đi đến nơi đặt bẫy tương đối xa, nên trên đường có hai lán được dựng lên làm điểm nghỉ chân. Lán này là điểm dừng chân đầu, sau đó đến lán thứ hai thì phát hiện thi thể anh H. - PV).

Tại đây, Tình nghe Sơn bảo với anh H.: "Vô (vào) bẫy làm thịt con hon ăn nhậu, rồi đi lấy nấm với tau (tao)". Nhưng anh H. từ chối: "Tau không ăn, đưa về để bán kiếm tiền mua thức ăn cho các con". Câu chuyện anh Tình nghe được chỉ dừng ở đó, vì sau đấy, anh chào mọi người đi về.

Sáu ngày trôi qua, chị Lịch vẫn không liên lạc được cho anh H. và Sơn, nên đến xin số anh Khởi (thôn Kim Bình, xã Sơn Kim 2) - người đã báo tin có con hon cho anh H.. Qua anh Khởi, chị Lịch được biết, khi anh này quay trở lại bẫy của anh H., thì con hon đã được lấy đi, toàn bộ bẫy giăng lên đó đã bị chặt phá hết. Linh tính mách bảo có điềm chẳng lành nên chị đã nhờ một số người thân đi tìm, thì thấy thi thể chồng mình ở bên cạnh tảng đá sát lán nghỉ thứ hai.

Có mặt trong đoàn 4 người đi tìm, Nguyễn Văn Tuấn, cháu anh H. kể lại diễn biến ngày 18/1: "8h sáng, chúng em bắt đầu vào rừng tìm chú H.. Sau khi gửi xe, mọi người phải đi bộ khoảng 8km đường rừng. Sau đó chia thành hai nhóm tìm kiếm. Đến khoảng 14h30' cùng ngày, đoàn tìm được chú ấy. Lúc đó, chú H. đã chết, với vết máu trên ngực và đang bắt đầu bốc mùi”.

Gánh nặng đè lên vai người sống

Tôi tìm đến gia đình nạn nhân xấu số này khi hương khói vẫn đang bay nghi ngút trong căn nhà gỗ tềnh toàng, lộng gió ấy.

Theo người dân địa phương, anh H. vốn có 2 đời vợ và 7 đứa con gái. Người vợ đầu kịp có với anh 6 người con, nhưng vì bệnh tim bẩm sinh nên sau khi hạ sinh cô con gái thứ 6, cũng đã bỏ bố con anh mà đi. Cảnh "gà trống nuôi con" cơ cực trăm bề, nhưng vì thương các con nên anh chăm chỉ lao động, chắt bóp để nuôi các con khôn lớn. Hoàn cảnh của bố con anh đã chạm đến lòng trắc ẩn của chị Lê Thị Lịch, một người phụ nữ quá lứa, cùng xã. Năm 2008, anh H. tái hôn với chị Lịch và có thêm một cô con gái.

Chị Lịch vốn bị u xơ cổ tử cung nên sức khỏe yếu. Cuộc sống bần hàn nên các con của anh H. đều phải nghỉ học sớm để ra đời bươn chải mưu sinh. Bảy người con của nạn nhân mới có 3 người lập gia đình.

Mọi chi tiêu trong nhà đều trông vào mấy đồng tiền bấp bênh anh H. kiếm được từ công việc đi rừng của mình. Nhưng chuyến nào may thì được 300 - 500 nghìn đồng, có chuyến phải về tay không.

Sương chiều miền núi bao phủ xuống căn nhà xiêu vẹo ấy, khiến những vòng hương trở nên ảm đạm hơn. Liệu những con người trong đó có thể chống chọi được đến bao lâu khi bây giờ nó đã mất "nóc"? Lẫn trong sương giá nhập nhoạng, tiếng khóc ai oán, tiếng gọi cha nghe sao thê lương...

Những giấc mơ kỳ lạ?

Tâm sự riêng với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Lê Thị Lịch kể: "Trước khi tìm thấy thi thể anh H., khi ngủ tôi thấy nhiều giấc mơ lạ. Tối 15/1/2015, khi đang ngủ, tôi mơ thấy anh H. bảo "lập cho anh cái bàn thờ cạnh mép nước. Anh chết rồi!". Tôi bật dậy thảng thốt rồi thức đến sáng luôn. Cũng trong khoảng thời gian này, người con gái thứ hai của anh H. đang làm việc trong miền Nam cũng có một giấc mơ lạ như vậy. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này, khiến nhiều người không khỏi lạnh sống lưng.

Theo Loan Nguyễn/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Chuyển động 24h ví người mua vé Hải Phòng - HAGL như 'hổ đói'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news