Tin mới

Bí ẩn đằng sau cái chết thương tâm của 11 cầu thủ vì bị sét đánh

Thứ sáu, 03/04/2020, 11:34 (GMT+7)

Sét đánh khi đang thi đấu bóng đá là tai nạn thường xuyên xảy ra với các cầu thủ. Có những tai nạn để lại hậu quả nặng nề với những cầu thủ thiệt mạng đầy thương tâm.

Điều kiện thời tiết bất lợi khi thi đấu trong một trận bóng đá là điều các cầu thủ đều phải trải qua rất nhiều lần trong sự nghiệp. Một trong những điều nguy hiểm nhất mà cầu thủ gặp phải là sét đánh khi bầu trời xuất hiện những cơn giông.

Chẳng nói đâu xa, U23 Việt Nam từng phải trải qua hoàn cảnh này. Trong trận giao hữu với U23 Myanmar hồi tháng 6/2019, Tiến Linh và các đồng đội đã phải tạm dừng thi đấu gần 30 phút. 2 đội phải chơi dưới điều kiện thời tiết mưa nặng hạt, sấm sét quá lớn. BTC và các trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. Rất may không có thiệt hại nào xảy ra và 2 đội vẫn ra sân để thi đấu tiếp sau khoảng thời gian tạm dừng.

Tia sét xé ngang bầu trời trên SVĐ Phú Thọ trong trận giao hữu của U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Ảnh: Internet

Bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến tai nạn sét đánh khi các cầu thủ đang thi đấu. Đó là trận đấu vào tháng 5/2008 trên sân Vĩnh Long ở giải hạng Nhì giữa chủ nhà Vĩnh Long và đội Kiên Giang.

Khi hai đội đang thi đấu, một tia sét bất ngờ đánh thẳng xuống sân trong sự bàng hoàng của cả SVĐ, hậu quả của tai họa này đã gây thương tích cho hai cầu thủ, làm choáng nhiều người và khiến trận đấu dừng ngay ở phút 13. Hai cầu thủ bị thương là Trần Thanh Trường (đội Kiên Giang) và Phạm Dư Thiên Chương (Vĩnh Long) đã lên xe đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Long. Rất may khi sau đó hai cầu thủ này đã bình phục và khỏe mạnh.

Những cầu thủ bị thương do sét đánh trong trận đấu năm đó. Ảnh: Internet

Cũng do ảnh hưởng của tiếng sét đánh quá lớn, trọng tài Trương Quang Tuấn cũng rời sân trong trạng thái ù tai, chân tê, không thể bình tĩnh tiếp tục cầm còi. Toàn bộ các cầu thủ khác cũng đã kịp thời chạy lên khán đài để tránh tai họa.

Kém may mắn hơn những người đồng nghiệp tại Việt Nam, một trận đấu tại giải VĐQG CHDC Congo đã chứng kiến tai nạn sét đánh thương tâm khiến 11 cầu thủ thiệt mạng.

Các cầu thủ bất ngờ bị "đòn trời giáng" không kịp tìm nơi ẩn nấp. Ảnh: Internet

Đó là trận đấu năm 1998 giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga. Khi trận đấu đang có kết quả hòa 1-1 thì một tia sét bất ngờ giáng xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Điều đáng nói, thật kỳ lạ khi tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại gần như không hề hấn gì và hoàn toàn khỏe mạnh. Các CĐV Basanga nghi ngờ đội bóng của họ đã bị phía Bena Tshadi thuê “thầy” yểm bùa.

Toàn bộ 11 cầu thủ đội khách đều tử vong, trong khi đội chủ nhà lại Bình An vô sự. Ảnh: Internet

Đến nay, trận đấu đó vẫn được giới chuyên môn nhắc lại như một ký ức kinh hoàng. Rất nhiều người cho rằng phù thủy đã yểm bùa trong trận đấu này nhưng sự thật đã và sẽ không bao giờ được chứng minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news