Tin mới

Bí ẩn đằng sau những bộ đồng phục tiếp viên hàng không ‘sang chảnh’ không ai ngờ tới

Thứ ba, 27/10/2020, 08:56 (GMT+7)

Tiếp viên hàng không luôn được xem là ngành nghề đáng mơ ước, nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mỗi tiếp viên hàng không đều luôn “diện” những bộ trang phục lịnh lãm, tuy nhiên, đằng sau những bộ trang phục này lại ẩn chưa một bí mật vô cùng lớn. Dù bạn là một người đi máy bay thường xuyên cũng chưa chắc có thể nhận ra những điểm đặc biệt này.

Tiếp viên hãng hàng không Việt Nam Airlines. Ảnh: internet

Mới đây, một tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines có tên Phương Ly đã tiết lộ bí mật đằng sau “bộ cánh” mà mọi tiếp viên phải mặc hàng ngày. Cụ thể, phần tay áo của mỗi tiếp viên hàng không đều có chỗ để đựng bút. Đây là một sự tinh thế trong thiết kế để phù hợp với công việc đặc thù.

Chiếc bút được giấu trong ống tay áo. Ảnh: internet

Chiếc bút được giấu trong ống tay áo bởi các tiếp viên hàng không phải sử dụng đến bút khá nhiều, đặc biệt là thao tác liên quan đến ghi chú giấy tờ. Thêm vào đó, với những tiếp viên trên chuyến bay quốc tế, chiếc bút còn phát huy Công dụng của mình là để cho… hành khách mượn điền tờ khai.

Trước đó, một nữ tiếp viên hàng không của Emirates Airlines cũng từng tiết lộ bí mật đằng sau những bộ trang phục của tiếp viên. Đây là hãng hàng không 5 sao thường xuyên được bình chọn là có trang phục tiếp viên đẹp nhất thế giới. Bộ đồng phục với áo trắng, chân váy và áo vest vô cùng sang trọng, lịch sự.

Trang phục tiếp viên của hãng Emirates Airlines. Ảnh: internet

Hãng chi đến 10 triệu cho một bộ trang phục của các tiếp viên hàng không. Chi phí đắt đỏ này một phần đến từ chất vải đặc biệt có chức năng chống nước tuyệt đối của hãng. Dù bị đổ nguyên 1 cốc nước vào thì bộ trang phục cũng không thấm một chút nước nào.

Điều này giúp tiếp viên trong quá trình phục vụ hành khách mà có bị dây bẩn thì cũng không thành vấn đề cho lắm. Để giặt bộ trang phục này, tiếp viên chỉ có thể dùng phương pháp giặt khô để vừa sạch sẽ, vừa không làm hỏng vải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news