Tin mới

Bí ẩn điệu nhảy ảo thuật "không trọng lực", nghiêng người 45 độ của Michael Jackson

Thứ sáu, 19/01/2018, 19:55 (GMT+7)

Hàng triệu người trên thế giới say mê những bước nhảy moonwalk đỉnh cao của Michael Jackson. Tuy nhiên, ít người biết rằng bí mật đằng sau thực chất có ảo thuật.

Hàng triệu người trên thế giới say mê những bước nhảy moonwalk đỉnh cao của Michael Jackson. Tuy nhiên, ít người biết rằng bí mật đằng sau thực chất có ảo thuật.

Những tiết mục ảo thuật luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ với người xem. Trong số đó, điệu nhảy moonwalk 45 độ vang danh thế giới của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson cũng được xem là một trong những tiết mục ảo thuật khiến khán giả phải đứng ngồi không yên.

Bí ẩn điệu nhảy ảo thuật không trọng lực, nghiêng người 45 độ của Michael Jackson - Ảnh 1.

Vũ đạo moonwalk 45 độ của Michael Jackson từng khiến người hâm mộ trên toàn thế giới "đứng ngồi không yên".

Tuy nhiên, bí kíp vàng của màn trình diễn moonwalk trong những bài hát kinh điển của Michael Jackson lại chỉ nhờ một đôi giày đặc biệt, hay được biết đến với tên gọi là "Anti-gravity".

Đôi giày góp phần rất lớn vào thành công của những bước nhảy moonwalk và đặc biệt là động tác vũ đạo "không trọng lực" nghiêng người phía trước tới 45 độ.

Trên thực tế, phần đế của đôi giày này được gắn một lớp nam châm dày, và khoét rãnh chữ V để có thể dính chặt vào đinh vít dưới sàn.

Chính vì vậy mà người trình diễn có thể nghiêng người về phía trước mà không hề ngã, trong khi chân vẫn đứng yên trên sàn.

Ngoài moonwalk, dưới đây còn hé lộ bí mật đằng sau những tiết mục ảo thuật nổi tiếng thế giới.


Nối vòng kim loại
Bí ẩn điệu nhảy ảo thuật không trọng lực, nghiêng người 45 độ của Michael Jackson - Ảnh 4.

Bí mật của màn ảo thuật này nằm ở dưới tay của ảo thuật gia.

Nhà ảo thuật bắt đầu màn trình diễn bằng cách đưa cho khán giả xem ba chiếc vòng kim loại tách rời nhau. Tuy nhiên, chỉ một lát sau, ba chiếc vòng đã lồng chặt vào nhau một cách kỳ diệu. Chính vì thao tác của ảo thuật gia rất nhanh nên người xem không nhìn rõ bí mật đằng sau tiết mục này.

Sự thật: Màn hô biến lồng ghép những chiếc vòng với nhau thực chất không kỳ diệu như bạn nghĩ.

Trên thực tế, một trong những chiếc vòng đều có một rãnh nhỏ được che khuất nhờ ngón tay của ảo thuật gia. Chỉ cần một chút khéo tay cộng thêm nhanh tay là tiết mục ảo thuật đã khiến người xem bất ngờ rồi.


Chim bồ câu bỗng nhiên biến mất
Bí ẩn điệu nhảy ảo thuật không trọng lực, nghiêng người 45 độ của Michael Jackson - Ảnh 6.

Chiếc hộp thần kỳ hóa ra có ngăn bí mật.

Đây là một tiết mục ảo thuật rất nổi tiếng. Các ảo thuật gia thường đặt chim bồ câu vào trong một cái hộp. Tuy nhiên, khi đưa cho người trợ lý mở nắp thì cái hộp hoàn toàn trống không. Vậy con chim bồ câu đã đi đâu?

Sự thật: Tiết mục kỳ diệu này thực chất rất đơn giản. Theo đó, bên trong chiếc hộp ma thuật này được thiết kế một ngăn bí mật và đó chính là nơi che giấu con chim bồ câu.


Cốc "không đáy"
Bí ẩn điệu nhảy ảo thuật không trọng lực, nghiêng người 45 độ của Michael Jackson - Ảnh 8.

Cốc "không đáy" hóa ra sử dụng một "mánh khóe" nhỏ bên trong.

Trò ảo thuật này sử dụng 4 chiếc cốc trong suốt. Chúng có kích cỡ khác nhau. Nhà ảo thuật tiến hành đổ chất lỏng (thường là sữa) vào đầy cái cốc nhỏ nhất và sau đó là lần lượt 3 chiếc còn lại.

Nhưng kỳ lạ là lượng sữa như tự sinh ra thêm, làm đầy cả những chiếc cốc lớn hơn chiếc cốc nhỏ ban đầu rất nhiều.

Sự thật: Bí kíp của màn ảo thuật khó tin này là do đã có một ống trụ tròn trong suốt được gắn vào trong những chiếc cốc lớn. Chính vì vậy mà chỉ cần đổ một chút sữa, những chiếc cốc cũng được đổ đầy do sự tương hỗ của thể tích ống trụ cộng với thể tích sữa ban đầu.

Bài viết tham khảo Ảnh/Nguồn: Brightside

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news