Tin mới

Bí ẩn kỳ lạ về hang động ẩn sâu trong rừng ở Ấn Độ

Thứ sáu, 29/06/2018, 09:11 (GMT+7)

Phía trong hang động kỳ lạ ẩn khuất tại một khu rừng thuộc Mumbai, Ấn Độ, người đàn ông nước Anh đã thấy rõ được những bức họa tuyệt đẹp trải dài trên tường.

Phía trong hang động kỳ lạ ẩn khuất tại một khu rừng thuộc Mumbai, Ấn Độ, người đàn ông nước Anh đã thấy rõ được những bức họa tuyệt đẹp trải dài trên tường. 

Boredomtherapy đưa tin cho hay tháng 4/1819, John Smith - một viên sĩ quan người Anh trong khi săn bắn hổ trong một khu rừng thuộc Mumbai, Ấn Độ bất ngờ vấp phải một lối vào lạ lẫm. Tò mò về lối đi khổng lồ này, John Smith đã đi theo. Tại đây, viên sĩ quan phát hiện ra rất nhiều hình ảnh điêu khắc độc đáo về Phật giáo được khắc trải dài trên tường.

Những bức bích họa đẹp tuyệt mỹ trải dài trên tường. Ảnh: Boredomtherapy

Tiến hành tìm hiểu, Smith phát hiện đây chính là hang động Ajanta nằm ở thung lũng Waghora thuộc phía đông bắc Mumbai, Ấn Độ, cách vách núi của hang động dốc có độ cao lên đến 500 m. Hang động này được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 TCN đến thế kỷ thứ 9 TCN.

Theo cuốn "Bách khoa toàn thư" thì hang động này chính là nơi thờ cúng trong gần 9 thế kỷ, sau đó nó bị bỏ hoang và đến năm 1819 lại được phát hiện một lần nữa. Có hơn 30 hang động và lối rẽ khác nhau trong toàn bộ hệ thống đền thờ này. Ở đâu cũng có những tác phẩm nghệ thuật.

Kiến trúc của hang động bao gồm các chùa thờ Phật (Viharas) và các lăng mộ của các vị thiền sư (Chaitya-grihas) được đào khoét ngay trong lòng núi. Mỗi hang động Phật giáo đều được làm từ đá tự nhiên. Bộ sưu tập này phản ánh niềm tin và sự tôn thờ với Đức Phật.

Cho đến thời điểm hiện tại, hang động không những mang giá trị nghệ thuật mà còn mang tính thông điệp về một nền văn hóa có nền tảng lịch sử lâu đời. Hang động này đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới và là địa điểm thu hút du khách du lịch của Ấn Độ. 

Trước đó không lâu, cơ quan Nghiên cứu khảo cổ Ấn Độ cũng đã phát hiện ra bảy hang động có niên đại từ giữa thế kỷ 1 TCN và thế kỷ 5-6.

Trong các năm 2001 - 2002, TS.Pandit đã phát hiện sáu hang động, và báo cơ quan nghiên cứu khảo cổ Ấn Độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news