Tin mới

Bí ẩn M'Drăk - nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ thiền định 49 ngày

Thứ hai, 18/03/2019, 10:43 (GMT+7)

M'Drăk (Đắk Lắk) - nơi được cho là ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người khác vẫn là một địa danh còn nhiều bí ẩn.

Mấy ngày nay, cuộc chiến tranh giành quyền lực cùng lùm xùm ly hôn giữa vợ chồng "vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo khiến dư luận bàng hoàng.

Trước đó trên báo chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết vào cuối năm 2013, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại M'Drăk, Đắk Lắk... Đây là sự khởi nguồn cho sự đổ vỡ của gia đình bà.

Người tò mò về đỉnh M'drăk - nơi được cho là ông chủ cà phêĐặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày.

"49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", bà Thảo tâm sự.

Thông tin có phần bí hiểm này tuy chưa được xác thực song đủ khiến rất người nhiều người tò mò về đỉnh M'Drăk - nơi được cho là ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người khác.

Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là nước mè đen rang. Đồng thời, mỗi ngày, mỗi người phải ngồi thiền, tịnh tâm hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5 – 7 giờ.

M'Drăk - Mảnh đất bí ẩn đẹp đến nao lòng

Theo đó, M'Drăk là một huyện nằm ở phía đông tỉnh Đắk Lắk. Một trong những huyện xa nhất của tỉnh, trung tâm huyện nằm cách Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 90 km.

Theo đó, M'Drăk nằm cách trung tâm TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk khoảng 100km. Ảnh: Internet

Với cảnh quan hoang sơ, pha chút bí ẩn đậm chất thiên nhiên của núi rừng cao nguyên, khu du lịch này được coi là một điểm đến thú vị. ảnh: Internet

Nhiều nhóm phượt từng đến đây cho biết M'Drăk có cảnh quan hoang sơ, pha chút bí ẩn đậm chất thiên nhiên của núi rừng cao nguyên, khu du lịch này được coi là một điểm đến thú vị. Với 'cái nắng, cái gió' đặc trưng, M'Drăk là một địa điểm du lịch hoang sơ mang đậm chất Tây Nguyên.

Nơi được cho là ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã đến, nhịn ăn và ngồi thiền 49 ngày thường được mệnh danh là Dubai phiên bản Việt.

Nhiều phóng viên khi tìm đến nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ thiền định cho biết đó là trang trại rộng khoảng 600 hecta nằm sâu trong những cánh rừng Tây Nguyên. Phía trong hoang sơ, chỉ là "người đi thành lối mòn" chứ chưa làm đường lối nên gồ ghề, hùm hố toàn ổ voi, ổ chuột.

Ngoại cảnh lý tưởng với bãi cát trải dài, bãi đá hùng vĩ, trang trại ngựa, nhà sàn… Ảnh: Internet

Ở đây thường có những đàn ngựa ung dung gặm cỏ, đùa giỡn trong nắng như cảnh tượng thường thấy trên phim ảnh phương Tây. Ảnh: Internet

Chỗ Đặng Lê Nguyên Vũ ở là một ngôi nhà gỗ nằm cheo leo trên mỏm đồi thấp. Đi lòng vòng cách đó khoảng 500 m là một nhà sàn lớn kê 2 dãy giường đơn có tới vài chục chiếc dành cho khách với đầy đủ chăn, gối, mùng, bàn chải đánh răng, khăn mặt... 6 giờ chiều ở đây đã mịt mùng, gió hú rít bên tai, thỉnh thoảng những tiếng rừng hoang vu vọng lại nghe rờn rợn, tin tức trên Thanh Niên đăng tải.

Chia sẻ với PV Đời sống Plus, Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một trong số những người tham gia lớp thiền định lúc bấy giờ kể lại: “Thời điểm đó, anh Vũ có mong muốn những người mà anh ấy quan tâm lên trang trại của anh ấy để cùng tham gia lớp thải độc. Trong số những người cùng đi có cả nhạc sỹ Dương Thụ, Nguyễn Cường, anh Lưu Trọng Văn cùng rất nhiều người khác nữa.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng cho biết thêm, không chỉ nhóm những người các ông tham gia thiền định mà trong Trung Nguyên, rất nhiều người cũng học theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhịn ăn.

Nói về 49 ngày thiền định của mình, Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích:  "Hồi xưa nuôi đà điểu ở trang trại, Qua không hiểu vì sao con đà điểu nó lớn như vậy. Một ngày nó ăn nửa ký, mấy đứa nhỏ cho thức ăn, nước uống đều khống chế trong nửa ký thôi. Mà sao có ngày cân lên tới một ký. Vậy nó lấy ở đâu? Nó ăn xong nó còn phải thải ra thì còn lại bao nhiêu? Chính là cái nguồn năng lượng gốc. Nên khi nói thiền 49 ngày không ăn, không uống lấy cái gì mà sống.

Tất cả đều là năng lượng. Mọi cấp độ đều là năng lượng. Khi trong thử thách tâm linh của Qua, một tháng Qua không cần uống nước. Cả ngày cả đêm không ngủ, không tất cả mọi thứ, không dùng nước luôn chứ đừng nói thực phẩm. Vậy sao Qua sống được ? Nó vi diệu lắm. Sau này các người anh em sẽ hiểu".

"5 năm ở trên đó, Qua không liên lạc với bất cứ ai. Một mình ở trên núi như vậy. Cả đêm ở dưới gốc đa, chuồng ngựa. Qua ngồi một mình tĩnh lặng như vậy. Qua đã đi trong ngọa quỉ, quỉ của quỉ, thần linh của các thần linh, đi trong từng cảnh giới. Qua nói mấy người chị em, đừng nhìn hình tướng của Qua. Bệnh tật, lưu manh, trộm cướp... tất cả mọi thứ đều có Qua trong đó hết. Cuộc đời của Qua giống như một chiếc đĩa than, đọc không sót một cái gì. Có những thứ mình tưởng chỉ sống để bụng, chết mang theo, không sót một chút xíu nào, trong suy tư luôn. Nó khủng khiếp như vậy. Làm sao chối cãi được. Tội như thế nào, công như thế nào, không sót một cái gì. Vậy nên đừng nhìn hình tướng của Qua, Qua sẽ đi trong mọi cảnh giới. Qua đã thoát cái ngũ hành rồi. Đến ngày hôm nay, Qua nói Qua không còn thân xác như người chị em đâu. Cái thân xác của qua không còn ở trong ngũ hành như người chị em nữa" - ông Nguyên Vũ trả lời trên Thanh Niên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news