Tin mới

Bí ẩn người trả tiền giải cứu đoàn xe bị khách sạn "giam" vì ăn không đủ bữa

Thứ năm, 07/07/2016, 11:24 (GMT+7)

Trước tình huống đoàn xe của Công ty du lịch bị "giam" do không ăn đủ bữa tại khách sạn, một cán bộ trong đoàn làm việc đã đứng ra thanh toán toàn bộ hơn chục triệu tiền phạt để "giải cứu" cho đoàn xe.

Trước tình huống đoàn xe của Công ty du lịch bị "giam" do không ăn đủ bữa tại khách sạn, một cán bộ trong đoàn làm việc đã đứng ra thanh toán toàn bộ hơn chục triệu tiền phạt để "giải cứu" cho đoàn xe.

Liên quan vụ  90 người là khách du lịch đi theo Tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (có trụ sở tại Thái Bình) bị "giam xe" tại Khách sạn Thái Bình Dương (ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An), sau khi được "giải cứu", đoàn xe đã chở khách về lại Thái Bình vào đêm qua (06/7).

Anh Đặng Việt Quang - Hướng dẫn viên đoàn du lịch của Công ty Thái Bình Xanh, người vừa dẫn đoàn trở về từ thị xã Cửa Lò cho biết, chiều qua, sau khi phía Công ty gửi giấy phép kinh doanh và một số giấy tờ liên quan đến thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An, chứng minh thư và Thẻ hành nghề hướng dẫn viên của anh đã được cơ quan này trả lại. Anh những đồng nghiệp cũng đã đưa khách về Thái Bình An toàn.

Được biết, ban đầu, số tiền "nộp phạt" mà khách sạn đưa ra vì không ăn đủ bữa là 21 triệu đồng. Tuy nhiên, tại buổi làm việc giữa đại diện khách sạn, đại diện đoàn du lịch với cơ quan chức năng, số tiền này được giảm xuống còn 12.900.000 đồng. 

"Đại diện khách sạn Thái Bình Dương cho biết, sau khi đã tính toán lại các loại giá và "chiếu cố" vì đây là khách đoàn nên khách sạn mới giảm tiền phạt. Sau khi bên khách sạn chốt lại mức giá phạt này, bất ngờ có một vị cán bộ đứng lên, rút tiền và nói sẽ thanh toán đầy đủ số tiền trên để đoàn khách của công ty sớm lên đường trở về" - anh Quang kể lại.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo một số nguồn tin mới được đăng tải thì  "Người bí ẩn" rút tiền nộp phạt và giải cứu đoàn xe du lịch của Công ty Thái Bình Xanh là Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin của thị xã Cửa Lò. Tuy nhiên, anh Quang cho biết, bản thân anh là người trực tiếp có mặt tại buổi làm việc hôm đó nhưng anh không rõ người trả tiền cho khách sạn là ai.

"Tại buổi làm việc giữa các bên, chúng tôi không được rõ danh tính của vị cán bộ này. Cho tới cuối buổi, người này rút tiền và nói sẽ thanh toán đầy đủ cho phía khách sạn thay cho công ty du lịch. Và sau đó, vị cán bộ này cũng không thông tin thêm về khoản tiền nộp thay, cụ thể như việc số tiền hơn chục triệu đó chỉ cho công ty "tạm ứng" để bảo đảm cho đoàn về theo lịch trình, hoặc người đó sẽ chịu trách nhiệm về khoản tiền "phạt" mà khách sạn đưa ra" - Anh Quang cho biết.

Trước đó, vào trưa ngày 04/7, sau khi nhận phòng, đoàn khách du lịch theo tour của công ty Thái Bình Xanh đã đặt cơm và ăn tại nhà hàng của khách sạn Thái Bình Dương tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An). Tuy nhiên, thấy bữa cơm không đạt chất lượng như mong muốn, thực đơn ăn uống như dự kiến ban đầu, đoàn khách đã phản ánh lại trưởng đoàn, đồng thời phản ánh đến nhà bếp của khách sạn về sự việc này. Các bữa tiếp theo, đoàn đã thông báo cắt cơm tại khách sạn và ra ngoài tìm chỗ ăn uống.

Đến sáng 6/7, khi hướng dẫn viên của đoàn du lịch đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.

Phản ứng trước số tiền nộp phạt trên, hướng dẫn viên của đoàn khách cho rằng, đây là chuyện quá vô lý vì khi đoàn du khách thông báo sẽ không dùng bữa tại khách sạn Thái Bình Dương nữa thì nhân viên khách sạn không hề có phản ứng gì. Hơn nữa,trong hợp đồng hợp tác giữa công ty và khách sạn cũng không đề cập tới vấn đề này. 

Phía công ty nhận thấy 21 triệu tiền nộp phạt là vô lý nên không thanh toán; phía khách sạn không thu được tiền thì quyết định "giam xe" của 90 khách trong đoàn. 

Khi hai bên không thống nhất được vấn đề nộp phạt trên, các cơ quan chức năng trên địa bàn gồm Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao & Du Lịch Nghệ An, Phòng Thông tin Thị xã Cửa Lò đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news