Tin mới

Bí ẩn quanh vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên được hé lộ

Thứ sáu, 15/02/2019, 15:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, nghi phạm khai đã định giết nạn nhân từ 28 Tết nhưng nạn nhân không đến chợ nên phải lùi thời gian gây án.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, nghi phạm khai đã định giết nạn nhân từ 28 Tết nhưng nạn nhân không đến chợ nên phải lùi thời gian gây án.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 15/2, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, vụ án sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết phát sinh một số tình tiết mới cộng thêm việc nghi phạm ngoan cố khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn. 

Điều khiến nhiều người bất ngờ là trong lời khai của Hùng, nghi phạm cho biết, Hùng khai định giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên từ 2/2 (tức 28 Tết). Nhưng hôm đó và ngày kế tiếp, Hùng không gặp nạn nhân ở chợ nên phải tiếp cận vào chiều 30 Tết.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng cho biết, đây chỉ là lời khai ban đầu của Hùng. Để xác định lời khai có đúng không thì cơ quan điều tra phải điều tra để xác định một số tình tiết liên quan.

"Nếu chiều 30 Tết Hùng mới gặp Duyên, hoặc anh ta không có mặt quanh khu vực TP Điện Biên Phủ trong các ngày khai định gây án thì lời khai trên là không có cơ sở", một cán bộ công an tỉnh nói.

Vương Văn Hùng khai một mình gây án nhưng cảnh sát nghi ngờ có người khác liên quan. Ảnh báo Giao Thông

Cũng nói với nguồn trên, mẹ của nạn nhân cho biết, mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên cho biết ngày 28 Tết, con gái bà đi chợ nửa ngày. Hôm sau, Duyên chỉ tạt về nhà buổi trưa, từ sáng đến chiều đều ở chợ Mường Thanh. Mẹ nạn nhân khẳng định 2 ngày trước khi con gái mất tích, bà không gặp Vương Văn Hùng tại chợ.

Trước đó, Hùng khai đã siết cổ nạn nhân từ chiều tối 30 Tết, mục đích giết là để không phải trả tiền gà. Tuy nhiên, trên thực tế, khi phát hiện xác nạn nhân vào khoảng 10h ngày mùng 3 Tết, thi thể vẫn chưa bị phân hủy.

Do lời khai của nghi phạm vẫn còn mâu thuẫn nên cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra. 

Báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ một nguồn tin cho biết, cảnh sát phát hiện vết máu trên thùng xe tải của một người đàn ông là anh trai chủ căn nhà hoang – nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Bước đầu xác định, mẫu máu trên thùng xe tải của người đàn ông ở gần nơi phát hiện thi thể nữ sinh xấu số trùng với mẫu máu của nữ sinh Duyên.

Theo đó, người này đã bị tạm giữ để điều tra. Cảnh sát nhận định có người khác liên quan đến vụ án. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố Vương Văn Hùng về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Bên cạnh đó, Hùng vẫn chỉ thừa nhận một mình hắn gây án giết hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.