Tin mới

Bí ẩn rùng mình chưa lời giải của 16 chân người dạt vào bờ biển Canada

Thứ ba, 13/06/2017, 08:47 (GMT+7)

Kể từ năm 2007 đến nay, đã có có ít nhất 16 chiếc chân người vẫn còn gắn với giày trôi dạt vào bờ biển British Columbia, Canada.

Kể từ năm 2007 đến nay, đã có có ít nhất 16 chiếc chân người vẫn còn gắn với giày trôi dạt vào bờ biển British Columbia, Canada.

Theo Daily Mail, từ năm 2007, có khoảng 16 bàn chân người vẫn còn trong giày đã được tìm thấy trên bờ biển British Columbia, từ đảo Jedediah cho tới bãi biển Botanical. Theo chính quyền địa phương, họ đã xác định được danh tính của 8 chiếc chân.

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra xoay quanh sự việc kỳ lạ này. Vào năm 2008, một bài báo trên tờ Toronto Star cho biết có thể chúng là phần còn sót lại của những thảm họa thiên nhiên, như sóng thần năm 2004 hay nạn nhân của những kẻ buôn người, giết người hàng loạt.

Những chiếc chân được tìm thấy trên bờ biển Canada vẫn còn là một bí ẩn chưa lời giải đáp.

Nhà nghiên cứu McLintock thì cho rằng, những chiếc chân đó có thể đã bị rời ra khỏi cơ thể trong quá trình phân hủy. Việc này diễn ra nhanh hơn dưới nước, so với trên đất liền.

"Các nhà nhân chủng học khá chắc chắn về việc đó bởi vì khi nhìn vào phần cuối của xương, họ nhận ra rằng phần tách lìa ra không phải do máy móc hay bệnh tật hoặc chấn thương gì cả, đây chỉ là hiện tượng phân hủy hết sức tự nhiên".

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi rằng tại sao những chiếc chân đó chỉ xuất hiện sau năm 2007?

Câu trả lời có thể liên quan tới công nghệ sản xuất giày. Nhiều hãng giày thể thao nổi tiếng sử dụng các túi khí hoặc bọt nhẹ; vì vậy giày sẽ nổi và có thể bị trôi dạt vào bờ.

Nhưng những phần còn lại của cơ thể người ở đâu, tại sao họ không trôi vào? Và những người này họ đến từ đâu? Đó vẫn còn là những câu hỏi khiến những chiếc chân này trở thành bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news