Tin mới

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda đã được giải quyết

Thứ sáu, 06/12/2019, 11:59 (GMT+7)

Những truyền thuyết về Tam giác quỷ Bermuda đến nay vẫn còn rất nhiều người tin vào. Họ cho rằng đó là nơi đã nuốt chửng nhiều tàu thuyền, máy bay, gây ra những vụ mất tích bí ẩn.

Hãy kết thúc vấn đề này ngay từ đầu: Tam giác quỷ Bermuda thật nhảm nhí. Máy bay và tàu thuyền không bị mất tích ở khoảng không gian giữa Puerto Rico, Florida và Bermuda nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Mặc dù có rất nhiều cơ chế tự nhiên có thể đánh đắm tàu thuyền trên biển nhưng hầu như không có cơ chế nào tồn tại trong Tam giác này.

Trong một cuộc trả lời trực tiếp với news.com.au, Karl Kruszelnicki, một nhà truyền thông khoa học nổi tiếng tại Úc lưu ý rằng số lượng tàu thuyền, máy bay biến mất tại khu vực này "giống như ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới dựa trên cơ sở tỷ lệ phần trăm". "Nó ở gần xích đạo, gần một khu vực giàu có của thế giới, nước Mỹ, do đó mật độ giao thông rất đông đúc".

Theo Kruszelnicki, bí ẩn đằng sau Tam giác quỷ Bermuda bắt đầu khi một số đoàn tàu quân sự và tàu thuyền cứu hộ sau đó gặp nạn tại khu vực từ Thế chiến I đến Thế chiến II. Trong thực tế, thời tiết xấu cộng thêm việc tàu thuyền và máy bay không chắc chắn là nguyên nhân gây ra nhiều vụ mất tích.

Một số phi công bị mất tích ngày ấy cũng dễ mắc phải những sai lầm thảm khốc như thường xuyên đi lạc, uống nhiều rượu trước khi bay, thậm chí là rời khỏi vị trí lái mà không có thiết bị hàng không thích hợp trên máy bay.

Những hình ảnh cho "Tam giác quỷ Bermuda" thật thú vị. Ảnh: Shutterstock

Các thi thể và xác máy bay, tàu thuyền không được tìm thấy trong hầu hết các vụ việc. Nhưng điều này không có gì ngạc nhiên khi xem xét sự việc xảy ra giữa đại dương mênh mông, sâu thẳm. Thậm chí ngay cả ngày nay, xác của máy bay tàu thuyền cũng hiếm khi được định vị mặc dù công nghệ trinh sát và theo dõi đã đạt được tiến bộ lớn.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa những phi hành đoàn mất tích và các vụ mất tích công khai khiến huyền thoại về Tam giác quỷ Bermuda ra đời. Mặc dù từ lâu chúng ta đã biết rằng không có gì thần bí hay một thế giới khác về Tam giác này nhưng có nhiều giả thuyết đã xuất hiện để giải thích cho những vụ mất tích. Và những giả thuyết ấy đã chuyển từ khoa học thành điều lạ thường.

Gần đây nhất, mọi người cho rằng bong bóng khí mê tan bốc lên từ những điểm trữ lạnh sâu dưới đáy biển đã nuốt chửng tàu thuyền. Mặc dù điều này có một phần hợp lý về mặt khoa học nhưng nó cũng có vấn đề bởi không có khí mê tan lưu trữ bên dưới Tam giác Bermuda.

Theo ghi nhận của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), Tam giác Bermuda chính thức không tồn tại. Mặc dù họ đã chỉ ra rằng "điều kiện môi trường" có thể giải thích cho nhiều vụ mất tích, họ nhấn mạnh "Hội đồng Tên Địa lý Hoa Kỳ không công nhận Tam giác quỷ Bermuda là tên chính thức thức và không duy trì hồ sơ chính thức về khu vực này".

"Không có bằng chứng cho thấy những vụ mất tích bí ẩn xảy ra tại Tam giác quỷ Bermuda so có tần xuất lớn hơn so với những khu vực rộng lớn, di chuyển tốt khác trên biển", NOAA kết luận.

Trên thực tế, không có tổ chức khoa học uy tín nào coi Tam giác quỷ Bermuda là một thứ có thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news