Tin mới

Bí ẩn "Tháp Quỷ" huyền thoại ngay trong lòng nước Mỹ

Thứ ba, 15/05/2018, 09:40 (GMT+7)

Tháp Ma Quỷ là cấu trúc đá nguyên khối độc đáo hay còn gọi là cổ núi lửa Núi Đen, gần Hulett và Sundance ở quận Crook, phía đông bắc bang Wyoming, bên sông Belle Fourche thuộc nước Mỹ.

Tháp Ma Quỷ là cấu trúc đá nguyên khối độc đáo hay còn gọi là cổ núi lửa Núi Đen, gần Hulett và Sundance ở quận Crook, phía đông bắc bang Wyoming, bên sông Belle Fourche thuộc nước Mỹ.

Tháp Ma Quỷ cao hơn 386 m so với địa hình xung quanh và đỉnh của nó cao 1.558 m so với mực nước biển.

Kỳ quan tự nhiên bí ẩn được tổng thống Theodore Roosevelt coi là Đài tưởng niệm Quốc gia đầu tiên của Mỹ vào ngày 24/9/1906.

Bí ẩn tháp núi quỷ - Huyền thoại ngay trong lòng nước Mỹ - Ảnh 1.

Tháp Ma Quỷ.

Cảnh quan ngoạn mục xung quanh Tháp Ma Quỷ chủ yếu là đá trầm tích.

Những lâu đời nhất tại Đài tưởng niệm Quốc gia, vốn dĩ nằm trong vùng biển nông thuộc giai đoạn giữa hoặc cuối kỹ Trias, cách đây 225 đến 195 triệu năm.

Tháp Ma Quỷ do William Rogers và Willard Ripley phát hiện vào năm 1893. Họ thấy một vết nứt dọc hẹp mở trên tường từ mặt đất lên đến tận đỉnh núi. Họ dùng ván gỗ làm cầu thang lên.

Cầu thang được sử dụng cho đến năm 1927, ngày nay vẫn còn dấu tích của nó.

Bí ẩn tháp núi quỷ - Huyền thoại ngay trong lòng nước Mỹ - Ảnh 2.

Cận cảnh cột đấ.

Theo truyền thuyết của bộ lạc bản địa Kiowa và Sioux Lakhota: Xưa kia, các cô gái trẻ đi chơi đã bị bầy gấu khổng lồ đuổi bắt. Họ buộc phải trèo lên đỉnh núi để thoát khỏi gấu và quỳ xuống cầu nguyện Đức Thánh cứu họ.

Nghe thấy lời cầu nguyện của các cô gái, Đức Thánh đã làm cho tảng đá từ Trái Đất cao lên đến thiên đàng để gấu không thể đuổi theo các cô gái. Tảng đá quá dốc khiến bầy gấu không thể leo lên, nên để lại dấu vết móng vuốt in sâu ở hai bên sườn.

Khi các cô gái lên thiên đàng, họ trở thành chòm sao Pleiades. Tuy nhiên, còn có những câu chuyện và truyền thuyết khác về sự hình thành tháp đá bí ẩn này.

Theo như huyền thoại Sioux kể rằng: Có hai chàng trai đang đi lang thang khỏi làng và gặp một con gấu lớn với móng vuốt dài, đuổi theo muốn bắt họ trở thành bữa ăn sáng.

Khi gấu tiến lại gần hai chàng trai thì họ cầu cứu Thánh Wakan Tanka linh thiêng.

Họ leo lên một tảng đá, gấu cũng cố leo lên một cách tuyệt vọng và lấy hai đứa con trai. Tuy nhiên, gấu không thể leo lên tảng đá, chỉ để lại dấu vết khổng lồ trên mặt đá. Chỗ con gấu bỏ cuộc được gọi là ụ đất Gấu.

Chim đại bàng Wanblee giải cứu hai chàng trai, giúp họ thoát khỏi tảng đá khổng lồ rồi đưa họ trở về làng.

Trong thời hiện đại, Tháp Ma Quỷ đã được lên phim "‘Close Encounters of the Third Kind" vào năm 1977.

Kỳ lạ thay, cũng giống như ở nhiều nơi khác trong vùng lân cận, khách du lịch và người dân địa phương kể rằng đã thấy ánh sáng huyền bí trên bầu trời ngay phía trên tháp đá bí ẩn. Thậm chí, họ còn kể rằng ánh sáng kỳ lạ nằm trên đỉnh tảng đá khổng lồ.

Nguồn bài và ảnh: Ancient Code

Cẩm Mai

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news