Tin mới

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới

Thứ tư, 21/03/2018, 10:49 (GMT+7)

Với tâm niệm sống "đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời", tỷ Phú Xuân Trường đã mạnh tay chi rất nhiều tiền để xây dựng các công trình nổi tiếng, để đời như là một cách để “ghi danh” cho mình.

Với tâm niệm sống "đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời", tỷ Phú Xuân Trường đã mạnh tay chi rất nhiều tiền để xây dựng các công trình nổi tiếng, để đời như là một cách để “ghi danh” cho mình.

Từ trước tới nay thông tin về tỷ phú Xuân Trường - Giám đốc Công ty Xây dựng Xuân Trường hầu như rất ít bởi tỷ phú này không thích xuất hiện trước giới truyền thông.

 Ông được biết đến là một đại gia kín tiếng, giản dị, ăn chay trường từ nhiều năm nay.

Ông Trường từng chia sẻ: “Có người đã đúc kết rất đúng rằng, đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. 

Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.

Có lẽ vì suy nghĩ như vậy nên doanh nhân này đã mạnh tay chi rất nhiều tiền để xây dựng các công trình nổi tiếng, để đời như là một cách để “ghi danh” cho mình. 

Ông Trường là người đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư, cùng nhiều khu du lịch khác như khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Khu du lịch Tam Trúc - Ba Sao (Hà Nam), khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hà Nam)....

Tỷ phú Xuân Trường và duyên phận với ngôi chùa nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường được biết đến nhiều nhất từ khi mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) vào năm 2006. 

Ông cũng chính là người chi 100.000 USD đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về ngôi chùa này.

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 1.

Chùa Bái Đính đã được Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Chùa Bái Đính được ca ngợi là một ngôi chùa nổi tiếng với những kỷ lục châu Á và khu vực như tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 2.

Tượng phật 100 tấn bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á trong điện Pháp Chủ

Ngoài ra, chùa còn giữa nhiều kỷ lục của Việt Nam như chuông đồng lớn nhất Việt Nam 36 tấn.

Khu chùa rộng nhất Việt Nam với 539 ha, khu chùa có hành lang La Hán 3 km dài nhất châu Á, khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam với 500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m, Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam. 

Và đây cũng là khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam,100 cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ.

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 3.

Khu chùa rộng nhất Việt Nam: tổng 539 ha (riêng chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha).

Mới đây, đại gia này đã tiết lộ khách sạn 200 tỉ trên diện tích 20.000m2. Đây là khách sạn hạng sang theo phóng cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ.

Hiện chùa Bái Đính mới chỉ hoàn thiện được 9 hạng mục và vẫn còn 14 hạng mục nữa chưa được xây dựng, hoàn thiện xong. 

Sau khi hoàn thiện, chùa Bái Đính sẽ còn có nhiều cái nhất không chỉ với Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.

10 năm âm thầm xây dựng siêu quần thể du lịch 11.000 tỷ lớn hơn Bái Đính

Trong suốt 10 năm qua, ít ai biết rằng vị tỷ phú nhiều duyên phận với những dự án du lịch tâm linh đã thực hiện siêu Dự án Khu du lịch Tam Trúc - Ba Sao tại Hà Nam với quyết tâm đưa quần thể này trở thành di sản thế giới.

Ước vọng của ông chủ Xuân Trường là khi đại dự án Tam Chúc - Ba Sao hoàn thành là từ 4 bến thuyền, du khách sẽ bồng bềnh như trôi trên mặt nước mênh mông biển hồ Tam Chúc, ngồi trên nhà nổi mặt hồ Tay Ngai nhâm nhi chút rượu quê nóng ấm và thưởng nhạc. 

Còn trên cáp treo bay bổng giữa không trung sẽ đưa du khách thăm núi Thất Tinh.

Du khách có thể vào thăm Thung Vạc, nơi vạc đã từng sinh sống hàng bầy. Du khách cũng sẽ sững sờ, hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi vào trung tâm khu du lịch văn hóa - tâm linh nằm trong quần thể chùa Ba Sao rộng 150 ha.

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 4.

Tượng phật ở khu du lịch Tam Chúc

Ông Trường từng cho biết, Bái Đính kiến trúc 1 ngôi chùa lớn thì Tam Chúc - Ba Sao khi hoàn thành có hàng trăm chùa tháp với hàng ngàn bức tượng Phật. 

Nơi đây còn có cả một không gian tâm linh phụ trợ như Động Vòng, Động Cô Đôi, Chùa Thiên Phúc và khu vườn Phật 300 ha.

Dự kiến trong năm nay sẽ đưa vào hoạt động một số công trình chính, với những sản phẩm chủ yếu là du lịch văn hóa - tâm linh, vui chơi giải trí, tham quan - nghỉ dưỡng... Các hạng mục công trình còn lại dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2020.

Mong muốn đưa khu du lịch đảo Cái Tráp ​10.000 tỷ ngang tầm thế giới

Dường như những siêu dự án như Bái Đính hay Tam Chúc vẫn chưa thỏa được tâm niệm để lại cho đời của vị tỷ phú Xuân Trường. 

Chính vì thế, cuối năm 2015, ông chủ Xuân Trường lại tiếp tục có tờ trình đề nghị thành phố Hải Phòng chấp thuận chủ trương, cho doanh nghiệp đầu tư dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Khu du lịch đảo Cái Tráp).

Trên tổng diện tích đất hơn 450ha của đảo Cái Tráp, tỷ phú Xuân Trường dự kiến đầu tư 9.800 tỷ đồng, phát triển đảo Cái Tráp thành quần thể du lịch tổng hợp. 

Trong đó, nổi bật là khu tâm linh với diện tích 88,7ha với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 150m và khu dịch vụ đón tiếp 108ha cho khu dịch vụ với khách sạn 5 sao, và đặc biệt là có cả casino, sân golf...

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 5.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một ý tưởng có tính đột phá, mở hướng phát triển mới cho ngành du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ.

Tỷ phú Xuân Trường từng cho biết, dự án thành công sẽ tạo ra điểm nhấn cho quần thể du lịch ven biển, kết nối với khu du lịch tâm linh Tràng Kênh - khu dự trữ sinh quyển Cát Bà - khu di tích lịch sử Bạch Đằng (Quảng Ninh). 

Dự kiến, sớm nhất trong năm 2016 tỷ phú Xuân Trường sẽ khởi công xây dựng dự án.

Ấp ủ ý tưởng xây dựng siêu dự án Tháp Phật Giáo 10.000 tỷ cao nhất thế giới

Mới đây có thông tin tỷ phú Xuân Trường - Giám đốc Công ty Xuân Trường sẽ xây dựng Tháp phật giáo cao nhất thế giới 10 nghìn tỷ đồng tại khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên đã gây xôn xao dư luận.

 Theo như kế hoạch thiết kế xây dựng, thuyết trình và mô hình Tháp của tỷ phú Xuân Trường thì chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là chùa Tháp hội tụ đầy đủ linh khí của đất nước Việt Nam và sẽ là một Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.

Cụ thể, tòa tháp sẽ có chiều cao 150m, nền móng Tháp có chiều rộng 10.000m2, có thể chứa được từ 5 đến 10 nghìn người trong cùng một thời điểm. Chùa Tháp được thiết kế bằng cách đổ bê tông phần thô, phần này sẽ do thợ Việt Nam đảm nhiệm.

Toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp gồm 12 nghìn bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonexia và Ấn Độ chế tác. 

Sau khi hoàn thiện xong tượng phật, 12 nghìn bức tranh đá tại Indonexia và Ấn Độ sẽ được Doanh nghiệp Xuân Trường đưa về Tháp lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.

Bí ẩn về tỷ phú Xuân Trường, ăn chay và những siêu dự án nghìn tỷ mang tầm thế giới - Ảnh 6.

Mô hình chùa Tháp sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một Tháp phật giáo lớn nhất thế giới

Theo kế hoạch, Doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết sức để có thể đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãng cảnh, bái phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026)… 

Dự kiến, tổng kinh phí xây dựng chùa Tháp khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news