Tin mới

Bí ẩn vụ sát hại 5 cậu bé gây rúng động Hàn Quốc 26 năm trước

Thứ ba, 22/08/2017, 08:43 (GMT+7)

5 bé trai tiểu học rủ nhau đi bắt ếch và sau đó bị sát hại một cách tàn nhẫn đã trở thành một trong những vụ án ám ảnh và gây xúc động mạnh mẽ bậc nhất trong dư luận Hàn Quốc.

5 bé trai tiểu học rủ nhau đi bắt ếch và sau đó bị sát hại một cách tàn nhẫn đã trở thành một trong những vụ án ám ảnh và gây xúc động mạnh mẽ bậc nhất trong dư luận Hàn Quốc.

Một ngày cuối tháng 3/1991, 5 cậu bé từ độ tuổi từ 9-13 đều là học sinh trường tiểu học Seongseo, thành phố Daegu, rủ nhau đi bắt ếch tại vùng núi Waryong, cách nơi các em ở chỉ 3,5km. Đến chiều muộn, gia đình không thấy 5 em trở về nên đã đến trình báo tại sở cảnh sát địa phương.

Toàn bộ dân làng và cả lực lượng cảnh sát đều tỏa ra tìm kiếm, lùng sục khắp khu vực xung quanh nhưng không hề tìm được một dấu vết nào của 5 cậu bé. Vụ án mất tích bí ẩn đã tạo được sự chú ý trong dư luận. Truyền thông đặt tên cho vụ án này là "Những cậu bé ếch", trong khi cuộc tìm kiếm thì vẫn giậm chân tại chỗ.

Vụ án rúng động và tạo nhiều áp lực đến mức tổng thống Hàn Quốc lúc bấy giờ là Roh Tae Woo cũng phải điều động hơn 300.000 cảnh sát tham gia tìm kiếm. Đã có khoảng 8 triệu tờ rơi được phát khắp nước, thậm chí chính quyền còn treo thưởng 42 triệu won (khoảng 35.000 USD) cho ai tìm được tung tích của các cậu bé.

Tháng 9/2002, một cuộc điện thoại nặc danh gọi đến cảnh sát cho biết: "Các người sẽ tìm được xác bọn trẻ tại núi Waryong", nhưng lúc ấy cảnh sát chỉ nghĩ là một cuộc gọi đùa giỡn như tất cả những cuộc gọi trước đây.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, có người trong lúc đến vùng núi Waryong nhặt quả thông thì phát hiện ra vài bộ quần áo rách rưới và giày trẻ con rải khắp nơi liền lập tức báo cảnh sát. Sau khi tìm kiếm, cảnh sát đã tìm được ra 5 bộ hài cốt trong một cái hố cạn, xác định chính là của 5 cậu bé ếch. Điều đáng nói là, cảnh sát đã từng kiếm hơn 500 lần khu vực này mà không hề phát hiện ra dấu vết nào.

Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ 5 đứa trẻ bị đi lạc, lạnh cóng và chết dần do 5 bộ hài cốt được tìm thấy trong tư thế quây tròn lại như thể đang sưởi ấm cho nhau. Tuy nhiên,  gia đình các nạn nhân đều phản đối kịch liệt kết luận này.

Sau khi tiến hành khám nghiệm kỹ lưỡng, cảnh sát tìm được dấu vết bị đánh bằng vật cùn trên hộp sọ của 3 nạn nhân. Họ còn tìm thấy vết máu trên 2 hộp sọ và hai lỗ đạn trên hộp sọ còn lại. "Những cậu bé ếch" không còn là vụ mất tích nữa, mà đã trở thành một vụ giết người.

Từ sau khi các bộ hài cốt được tìm thấy, cảnh sát cũng không phát hiện thêm được manh mối nào. Ngày 25/3/2004, các gia đình cuối cùng cũng đã hoàn thành được nghi lễ chôn cất cho con mình. Phần hộp sọ của các nạn nhân được hiến cho đại học Gyeongbuk để tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu y học.

Đến năm 2006, thời hạn 15 năm điều tra vụ án đã hết hiệu lực, cuối cùng hồ sơ án mạng bí ẩn của "những cậu bé ếch" xem như đã bị khép lại và kẻ thủ ác vẫn còn là một ẩn số.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news