Tin mới

Bí ẩn xoay quanh hòn đảo xinh đẹp bị "nguyền rủa" tại Ý

Thứ bảy, 17/12/2016, 09:11 (GMT+7)

Hòn đảo Gaiola nằm ngoài khơi  vùng biển Naples (Ý) được biết đến là hòn đảo xinh đẹp nhưng lại là hòn đảo chứa nhiều điều bí ẩn khi nhiều người cho rằng đây là hòn đảo đã từng bị "nguyền rủa" vì  những người từng sống tại đây đã gặp những kết cục không mấy may mắn.

Hòn đảo Gaiola nằm ngoài khơi  vùng biển Naples (Ý) được biết đến là hòn đảo xinh đẹp nhưng lại là hòn đảo chứa nhiều điều bí ẩn khi nhiều người cho rằng đây là hòn đảo đã từng bị "nguyền rủa" vì  những người từng sống tại đây đã gặp những kết cục không mấy may mắn. 

Tiền Phong dẫn lại nguồn tin cho biết hòn đảo bình dị Gaiola nằm ngoài khơi vùng biển Naples của nước Ý, được biết đến với những người La Mã cổ đại.  

Hòn đảo Gaiola xinh đẹp nằm ngoài khơi vùng biển Naples. 

Thời điểm đó, hòn đảo này được biết đến với cái tên Euplea. Những người La Mã đã từng xây dựng một ngôi đền thần Vệ Nữ tại đây.

Đặc biệt là nhà thơ nổi tiếng thời La Mã Virgil cũng rất yêu thích hòn đảo này và từng dạy học tại đây. Mặc dù đảo Gaiola nằm gần bờ, người dân có thể bơi từ đất liền ra đảo nhưng gần như không có mấy ai đặt chân đến hòn đảo này do bị ám ảnh bởi lời nguyền bí ẩn. 

Theo đó, Kienthuc.net dẫn lại nguồn tin cho biết vào những năm 1800, tại hòn đảo có một ẩn sĩ có biệt danh "The Wizard" sinh sống và được ngư dân hỗ trợ những nhu yếu phẩm hàng ngày. 

Ngôi biệt thự được xây dựng trên đảo sau khi vị ẩn sĩ rời đi.

Tuy nhiên, sau một thời gian, vị ẩn sĩ này biến mất một cách bí ẩn nên những người dân tin rằng ông đã huyền rủa hòn đảo này trước khi rời đi.  Một ngôi biệt thự đã được xây dựng lên ngay sau khi vị ẩn sĩ này biến mất.  

Điều khiến không ít người ngạc nhiên là sau khi vị ẩn sĩ này rời đi, những hiện tượng bí ẩn lần lượt xảy ra vào thế kỉ 19 khi nhiều người dân tại địa phương chứng kiến nhiều cái chết không lý do của những chủ nhân của biệt thự được xây dựng trên đảo.  

Chính điều này càng dấy lên nghi ngờ hòn đảo đã bị vị ẩn sĩ nguyền rủa trước khi rời đi. 

Những bí ẩn xoay quanh hòn đảo vẫn chưa có lý giải nào chính xác.

Cụ thể, người sở hữu hòn đảo này vào năm 1920 là Hans Braun (người Thụy Sĩ). Những người dân tại địa phương đã tìm thấy thi thể của ông được bọc trong một tấm thảm. Ít lâu sau, người vợ của ông cũng chết đuối trên biển.

Chủ sở hữu tiếp theo là một người Đức tên Otto Grunback. Ông này qua đời vì một cơn đau tim khi đang ở trong biệt thự trên đảo.

Một chủ sở hữu khác là Maurice Yves Sandoz cũng tự sát tại một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ."Lời nguyền" tiếp tục ám vào người đứng đầu hãng xe hơi Fiat- Gianni Agnelli.

Sau cái chết của Gianni Agnelli, người con trai duy nhất và cháu trai ông cũng qua đời vì mắc ung thư hiếm gặp. Tỉ phú Paul Getty từng mua hòn đảo này. Sau đó cháu trai của ông bị bắt cóc.

Chủ sở hữu cuối cùng của hòn đảo là Gianpasquale Grappone – chủ một công ty bảo hiểm. Nhưng cái kết cũng không mấy tốt đẹp khi phải ngồi tù vì nợ nần.

Hiện hòn đảo Gaiola đang bị bỏ hoang vì không ai dám đặt chân đến. Đảo Gaiola hiện thuộc sở hữu  của Campania Region – công ty thành lập công viên nước ngầm Gaiola. Các công trình xây dựng trên đảo đã dần  xuống cấp theo thời gian. 

Mặc dù vậy, những lời nguyền về hòn đảo vẫn khiến những người dân tại đây không khỏi rùng mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news