Tin mới

Bị bắt giam vì lấy tên cơ quan nhà nước đặt cho chó

Thứ tư, 15/05/2019, 11:18 (GMT+7)

Một người đàn ông đã bị bắt giam tại miền đông Trung Quốc vì lấy những cái tên "bất hợp pháp" đặt cho chó cưng.

Tên của chú chó khiến chủ nhân của nó gặp rắc rối. Ảnh: BBC

Theo tờ Beijing News, một người nuôi chó tên Ban, khoảng 30 tuổi, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bị cảnh sát triệu tập hôn 13/5 sau khi đăng lên WeChat rằng mình có 2 con chó mới tên Chengguan và Xieguan.

Hai cái tên này đã gây tranh cãi vì chúng lần lượt đề cập tới quan chức chính quyền và công chức phục vụ dân sự. "Chengguan" là các quan chức làm việc tại khu vực thành thị, chuyên giải quyết các tội phạm không nghiêm trọng. "Xieguan" là các nhân viên cộng đồng không chính thức, chẳng hạn như người phụ tá giao thông.

Ông Ban nói rằng mình đặt những cái tên này cho chó "cho vui" nhưng các nhà chức trách lại không nhìn theo khía cạnh hài hước. Cảnh sát Yingzhou nói họ đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra người đàn ông. Họ nói ông này đã đưa ra "thông tin xúc phạm đối với nhân viên thực thi pháp luật".

"Theo các quy định có liên quan của Luật Công an Nhân dân Trung Hoa", ông ta phải bị giam giữ hành chính 10 ngày tại thành phố Xiangyang.

Ông Ban bị giam 10 ngày vì cái tên gây tranh cãi của những chú chó. Ảnh: BBC

Một sĩ quan cảnh sát tên Li nói với tờ Beijing News rằng ông Ban đã gia tăng khiêu khích trên tài khoản Weibo của mình và nói những hành động của ông ta "có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho quốc gia và ban quản lý đô thị của thành phố, tổn hại cảm xúc của họ".

Ông Ban cho biết mình rất hối hận về hành động của mình. "Tôi không biết luật, không biết điều này là bất hợp pháp".

Trong khi một số người cho rằng ông Ban đang "tự tìm kiếm rắc rối", vụ bắt giữ này khiến cư dân mạng Trung Quốc bị sốc. Có rất nhiều người dùng Weibo quan ngại về lý do khiến ông Ban bị bắt giữ. "Bạn có thể nói cho tôi biết có luật nào quy định không được gọi chó là Chengguan không", một người dùng Weibo hỏi. Người khác thắc mắc: "Còn từ nào khác khiến bạn bị đẩy vào tù không?".

Một số người thì nói đùa rằng ông Ban bị bắt vì "bị tình nghi lật đổ quyền lực nhà nước" hoặc "tiết lộ bí mật quốc gia", ngụ ý rằng Chengguan thực sự là những con chó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: chờ đặt tên