Tin mới

Bị cảnh sát bắt vì lý do sử dụng biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội

Thứ tư, 02/03/2016, 15:39 (GMT+7)

Cô bé 12 tuổi sống tại Virginia, Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ với lý do khó tin, sử dụng biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội.

Cô bé 12 tuổi sống tại Virginia, Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ với lý do khó tin, sử dụng biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội.

Khá nhiều người dùng mạng xã hội đều thích biểu tượng cảm xúc và sử dụng chúng nhiều trong những bài đăng của mình. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách dùng chúng hoặc dùng không đúng hoàn cảnh thì rất có thể bạn sẽ được cảnh sát hỏi thăm và bắt giữ. Câu chuyện tưởng như hy hữu này đã diễn ra tại Virginia, Mỹ; một cô bé 12 tuổi đã bị cảnh sát bắt và buộc tội đe dọa trường học của cô bằng các biểu tượng cảm xúc cực đoan.

Cô bé đã sử dụng các biểu tượng súng, dao và bom để bình luận trên cái bức ảnh đăng tải Instagram. Do bị bắt nạt ở trường mà cô bé này đã bức xúc, các bài đăng của cô bé khi đăng tải lên mạng xã hội đều thể hiện sự giận dữ và hầu hết đều liên quan đến chết chóc. Sau rất nhiều vụ nổ súng tại trường học đã xảy ra trước đây, bất kỳ dấu hiệu mối đe dọa nào được phát hiện cũng trở nên vô cùng nghiêm trọng và trường hợp này cũng giống như vậy.

Biểu tượng cảm xúc tiêu cực mà cô bé 12 tuổi sử dụng trên mạng xã hội.

Ngay cả khi cô gái đăng tải các bài viết dưới một cái tên khác thì cảnh sát cũng đã tìm ra được địa chỉ IP, sau đó tiến hành bắt giữ. Sau đó, Cơ quan quản lý trường học tại Quận Fairfax tuyên bố rằng các lời lẽ đe dọa này là không có khả năng xảy ra và chúng không nguy hiểm. Nhưng cảnh sát vẫn buộc tội cô gái 12 tuổi với hành vi đe dọa trường học và quấy rối trên internet.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Washington Port, mẹ cô bé cho biết cô bé đăng tải với lời lẽ giận dữ là do bị bắt nạt ở trường. Tuy nhiên cô bé chưa từng gặp các rắc rối hay dính líu đến những vụ bạo lực tại trường học.

Cảnh sát hoàn toàn có thể dựa vào những bài viết trên mạng xã hội để bắt giữ.

Trước đó cũng đã có rất nhiều vụ việc bị cảnh sát bắt giữ do đăng tải những bài viết mang tính căm thù, đe dọa giết người trên mạng xã hội. Có thể thấy rằng Chính phủ của các quốc gia trên thế giới đang ngày càng quan tâm đến mạng xã hội và internet hơn, siết chặt kiểm soát và có thể sử dụng các nội dung được đăng tải để làm bằng chứng.

Trang Vũ (Theo BI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news