Tin mới

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh chính thức bị tuyên 18 tháng tù

Thứ sáu, 23/08/2019, 13:38 (GMT+7)

Trưa ngày 23/8, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù vì tội dâm ô trẻ em.

Theo tin tức từ Tuổi trẻThanh niên, sáng 23/8, TAND Q.4 (TP.HCM) đã tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Sau hơn 3 giờ xét xử, TAND quận 4 tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Nghe HĐXX tuyên phạt, bị cáo Nguyễn Hữu Linh tỏ ra bất ngờ và choáng váng, ngồi xuống ghế với vẻ mặt thất thần.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa xét xử (Ảnh:Tiền phong)

Trước đó, theo cáo trạng của Viện KSND Quận 4, khoảng 21h10 ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9. Trong thang máy, bị cáo đã có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt cháu C.. Đồng thời, phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C.

Cháu C. sợ, bước đến gần cửa thang máy, ông Linh ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong 58 giây, được camera thang máy ghi lại.

Từ đó, VKS cho rằng hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm danh dự người dưới 16 tuổi, đồng thời, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương. Vì vậy cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Trước đó, ở phiên xét xử sơ thẩm lần 1 diễn ra ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung một số tình tiết vụ án "bởi cáo trạng không nêu rõ hành vi nào là dâm ô". Theo HĐXX, phần kết luận cáo trạng không mô tả hành vi khách quan của bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót. Cần giám định lại đoạn camera làm rõ "bàn tay trái của Linh" có chạm vào cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Tuy kết quả giám định không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21h 10 phút 11 giây đến 21h 10 phút 18 giây bàn tay trái của Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái nhưng VKSND quận 4 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố. Sau đó, TAND quận 4 đã đổi thẩm phán thụ lý và phân công thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - phó chánh án toà này, thụ lý giải quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news