Tin mới

Bị cáo Phạm Tiến Đạt 2 lần khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng

Chủ nhật, 14/01/2018, 11:06 (GMT+7)

Trong phần tự bào chữa, bị cáo Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC đã hai lần khóc và cho rằng, mức án dành cho mình là nặng, đồng thời gửi lời xin lỗi ông Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo PVN.

Trong phần tự bào chữa, bị cáo Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC đã hai lần khóc và cho rằng, mức án dành cho mình là nặng, đồng thời gửi lời xin lỗi ông Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo PVN.

Báo Tiền phong, VnExpress đưa tin, trong phiên xét xử sáng 14/1, các bị cáo Phùng Đình Thực, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Sơn, Phạm Tiến Đạt, Lương Văn Hòa đều thực hiện phần tự bào chữa cho mình.

Bị cáo Phùng Đình Thực cảm ơn HĐXX đã cho mình tự bào chữa. Ông Thực cho rằng, tại cơ quan điều tra ông luôn khai báo thành khẩn, tại tòa ông đưa ra chứng cứ chứng minh mình vô tội. Nhưng chứng cứ đó lại trở thành lý do để ông bị nhận xét là khai báo không thành khẩn.

"Mấy hôm nay chứng kiến nhiều lãnh đạo tập đoàn đứng trước toà, tôi vô cùng đau xót, vì một số người làm sai mà nhiều lãnh đạo vướng lao lý. Mức án đề nghị với bị cáo cũng nặng nề khiến bị cáo đau xót", bị cáo Phùng Đình Thực chùng giọng trước toà.

Bị cáo Đinh La Thăng tự bào chữa trong phiên xử ngày 13/1. Ảnh: TTXVN

Ông Thực mong gửi lời cảm ơn đến cán bộ công nhân viên ngành dầu khí đã đồng hành cùng mình đóng góp cho ngành, cũng như có sự chia sẻ với ông, cảm ơn các luật sư thu thập nhiều tài liệu chứng cứ góp phần làm rõ vụ án trong thời gian ngắn.

Ngay sau bị cáo Phùng Đình Thực tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh cũng được dành thời gian tự bào chữa cho mình. Tuy nhiên, ông Khánh chỉ nói ngắn gọn rằng những ngày qua các luật sư đã làm hết sức đưa ra được nhiều chứng cứ, luận cứ trước HĐXX và hoàn toàn đồng ý với các luật sư của mình.

Ông Khánh nói thêm, ngay trong quá trình điều tra ông hết sức thành khẩn khai báo, trực tiếp giao nộp cả trăm trang tài liệu cho cơ quan điều tra, góp phần điều tra mau chóng vụ án.

Ông cũng ân hận nên đã nhờ gia đình chủ động khắc phục 2 tỷ đồng dù chưa biết mức thiệt hại về trách nhiệm hình sự cũng như dân sự. Đó chỉ là ý nguyện của ông giúp lương tâm thanh thản.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng Giám đốc PVN trong phần tự bào chữa cho rằng, bản thân đã tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát với những nội dung liên quan đến vụ án bị cáo còn nhớ đều khai báo để làm rõ bản chất vụ án.

"Kính mong HĐXX xem xét lại trách nhiệm của bị cáo Mậu và bị cáo Ninh Văn Quỳnh, nguyên Trưởng Ban Tài chính, Kế toán, Kiểm toán của PVN vì là trách nhiệm thuộc về tôi", bị cáo Sơn bày tỏ.

Bị cáo Sơn cho biết thêm, trong vụ án có người công tác lâu năm trong ngành dầu khí là bị cáo Nguyễn Ngọc Quý. Thời gian công tác bị cáo Quý chủ yếu làm công tác đoàn thể nhưng vì cơ cấu, tổ chức, bị cáo Quý cũng phải làm theo dẫn tới phải vào vòng lao lý.

"Người như bị cáo Quý không cố tình làm sai, nếu bị cáo Quý bị không bị cách ly khỏi đời sống xã hội thì là điều mừng cho ngành dầu khí", bị cáo Sơn nói.

Các bị cáo Phùng Đình Thực, Nguyễn Quốc Khánh và Nguyễn Xuân Sơn thuộc nhóm bị cáo buộc tội "Cố ý làm trái" và bị đề nghị các mức án tù. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong phần tự bào chữa, bị cáo Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC đã hai lần khóc và cho rằng, mức án dành cho mình là nặng. Bị cáo Đạt cũng xin HĐXX cho bị cáo Quý và bị cáo Mậu ở mức lượng hình nhẹ nhất vì đây là những bị cáo có chuyên môn, không cố tình làm sai.

"Bị cáo thành thật xin lỗi bị cáo Đinh La Thăng, Phùng Đình Thực và các lãnh đạo của Tập đoàn PVN vì một phần sai của bị cáo đã liên lụy đến các anh. Cũng mong các anh thông cảm cho vị trí của bị cáo vì bị cáo đã làm hết sức mình. Bị cáo xin lỗi HĐXX", bị cáo Đạt nghẹn ngào nói.

Về phần mình, bị cáo Lương Văn Hòa (nguyên Giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch thuộc PVC) cho rằng, đã khai báo về số tiền chiếm đoạt.

"Bị cáo có thể hoàn toàn có bằng chứng, chứng cứ bị cáo không lấy tiền nhưng lương tâm bị cáo không cho phép. Trong phiên tòa hôm qua, bị cáo Trịnh Xuân Thanh có bào chữa ý nói buộc tội cho bị cáo. Ở đây là phiên tòa công khai, đề nghị bị cáo Thanh trong quá trình phản biện luận cứ không được buộc tội, cáo buộc bị cáo. Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, hỏi anh vì ai mà bao nhiêu người dính vòng lao lý", bị cáo Hòa bày tỏ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news