Tin mới

Bị cao thủ Vịnh Xuân vạch “tử huyệt”, võ sư Karate ra lời đáp hùng hồn

Thứ tư, 14/06/2017, 09:43 (GMT+7)

Những động thái của Pierre Francois Flores và Đoàn Bảo Châu càng khiến cho trận đấu giữa hai người trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Những động thái của Pierre Francois Flores và Đoàn Bảo Châu càng khiến cho trận đấu giữa hai người trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Với việc bị Nam Huỳnh Đạo chính thức khước từ lời thách đấu, võ sư Vịnh Xuânngười Canada Pierre Francois Flores đang hướng tới mục rất lớn khác đó là nhận lời thượng đài với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu.

Cách đây ít giờ, Flores đã gửi một thông điệp tới đối thủ của mình: "Kính gửi võ sư Đoàn Bảo Châu. Tôi được biết võ sư chỉ cao 1m61, cân nặng 68 kg trong khi đó tôi cao tới 1m80 và nặng 90kg.

Sự chênh lệch về thể hình là điều hoàn toàn bất lợi cho ông. Vì thế, tôi muốn ông có thể suy nghĩ lại về quyết định thượng đài và tôi sẽ chờ đợi sự xác nhận cuối cùng từ võ sư.

Đây không phải là lời từ chối giao đấu của tôi, vì một khi tôi đã nhận lời là sẽ như đinh đóng cột. Chào thân ái!".

Bị cao thủ Vịnh Xuân vạch “tử huyệt”, võ sư Karate ra lời đáp hùng hồn - Ảnh 1.

Pierre Francois Flores cho rằng Đoàn Bảo Châu nên suy nghĩ lại về lời thách đấu.

Sau khi được Flores chỉ ra "tử huyệt" là sự hạn chế lớn về yếu tố thể hình, võ sư Đoàn Bảo Châu đã suy nghĩ và đưa ra lời phản hồi chẳng khác nào "dao chém đá":

"Ồ, tôi biết anh có thể hình vượt trội. Rõ ràng anh đang có một lợi thế không nhỏ ở trận đại chiến này. Cảm ơn anh đã khuyên tôi nên suy nghĩ lại. Nhưng giống như một người đàn ông biết giữ lời hứa, tôi sẽ không thay đổi quyết định của mình. Là một võ sĩ, anh biết rằng danh dự với một con người là điều quan trọng hơn tất cả!".

Như vậy, dựa theo những phản hồi của Đoàn Bảo Châu thì có thể khẳng định trận đấu này vẫn sẽ diễn ra. Cả hai sẽ bỏ qua hết mọi luật lệ bất kể việc chênh lệch hạng cân tới 22 kg.

Bị cao thủ Vịnh Xuân vạch “tử huyệt”, võ sư Karate ra lời đáp hùng hồn - Ảnh 2.

Võ sư Bảo Châu khẳng định ông sẽ không thay đổi quyết định của mình.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây, võ sư Đoàn Bảo Châu tâm sự rằng việc hạn chế về thể hình là nguyên nhân lớn khiến anh không thể lọt vào đội tuyển Karate quốc gia và đó là "nỗi cay đắng" trong sự nghiệp võ thuật của mình.

Còn nếu xét về tầm quan trọng của yếu tố thể hình trong thi đấu võ thuật đối kháng, cách đây không lâu, website uy tín Mixedmartialarts đã đăng tải trận đấu mà nữ võ sĩ Judo khổng lồ hạ gục đối thủ đến từ làng MMA một cách rất dễ dàng.

Mixedmartialarts lý giải mục đích khi đăng tải đoạn video đó không phải để so sánh khả năng thực chiến giữa hai môn phái mà nhằm minh chứng cho tầm quan trọng của yếu tố thể hình trong một trận đấu đài.

Tạp chí này cũng khẳng định rằng khi cả hai võ sĩ tương đồng về kỹ năng thì thể hình chính là lợi thế vô cùng quan trọng để một đấu sĩ có thể giành chiến thắng chung cuộc.

Trở lại cuộc tỉ thí đặc biệt giữa Pierre Francois Flores với Đoàn Bảo Châu, rõ ràng việc thua thiệt tới 22kg và 29 cm sẽ là rào cản rất lớn với võ sư người Hà Nội.

Tuy nhiên qua quyết tâm rất cao từ cả 2 võ sĩ, đặc biệt là Đoàn Bảo Châu, trận giao đấu này hứa hẹn sẽ còn ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị ở trước mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news