Tin mới

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh khóc lóc, gửi lời xin lỗi đến Tổng bí thư

Thứ tư, 17/01/2018, 10:04 (GMT+7)

Sáng 17/1, sau phần nói lời sau cùng của bị cáo Đinh La Thăng, lúc 9h10, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bắt đầu nói lời sau cùng. Bị cáo Thanh đã khóc khi nói lời xin lỗi.

Sáng 17/1, sau phần nói lời sau cùng của bị cáo Đinh La Thăng, lúc 9h10, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bắt đầu nói lời sau cùng. Bị cáo Thanh đã khóc khi nói lời xin lỗi.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh khóc, nói ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa - Ảnh 3.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh được dẫn từ phòng chờ vào phòng xử án sáng 17/1. Ảnh: Trí thức trẻ

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói: "Mong HĐXX xem xét cho bị cáo những chứng cứ vật chất, những chứng cứ rõ ràng chứ không phải suy đoán. Không thể suy đoán lấy tiền bao nhiêu? Bị cáo rất lo lắng bị kết tội từ những suy luận... Mong HĐXX thận trọng xem xét. Về tội cố ý làm trái, luật sư Quynh đã phân tích rõ là hậu quả không có.

Về tội tham ô, các luật sư đã nói rất rõ, với những chứng cứ mờ nhạt, mâu thuẫn như vậy, đặc biệt bị cáo có chứng cứ ngoại phạm, mong HĐXX công tâm xem xét". 

HĐXX sau đó đã nhắc nhở đây là phần nói sau cùng nhưng bị cáo Thanh nói đây là lời sau cùng, xin HĐXX thận trọng, cân nhắc về tội của bị cáo. 

Bị cáo Thanh nói tiếp :"Trong thời gian khoảng 2 năm vừa rồi bị cáo cũng vướng vào nhiều vụ như kỷ luật vì đi ô tô biển xanh giả, bị cáo bị dư luận không tốt… nhiều cái bị cáo không muốn nói ra...

Có những thời kỳ bị cáo mới vào trại T14, 5 ngày liền bị cáo không ngủ, từ 70kg xuống 59kg nhưng bị cáo được các anh ở T14 cho bị cáo được ăn uống đầy đủ, bị cáo đã lên được 65kg. Xin cám ơn các anh ở T14.

Nhân đây, bị cáo muốn tỏ lòng biết ơn bố bị cáo, và rất ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa. Bị cáo rất an ủi vì người con trai của bị cáo luôn có mặt từ sáng tới tối, tới tận khi bị cáo rời tòa." 

Bị cáo Thanh tiếp tục khóc khi nói về gia đình.

Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét cho hoàn cảnh gia đình khi vợ bị cáo cùng 3 con nhỏ đang sống ở Đức, vợ bị cáo nuôi con rất vất vả, bị cáo đề nghị HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho phép bị cáo có nguyện vọng được có thời gian gần vợ con, chăm sóc vợ con. Bị cáo rất ân hận, hối hận. Cháu muốn gửi lời xin lỗi đến bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, mong bác tha lỗi cho cháu như người con cháu trong gia đình...

Trong lúc nói lời xin lỗi bị cáo Thanh đã khóc.

Trước đó, Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC bị đề nghị mức án 13-14 năm tù về tội Cố ý làm trái, chung thân về tội Tham ô tài sản. Tổng hình phạt 2 tội là chung thân.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news