Tin mới

Bị chỉ trích, người quay clip nam thanh niên cưỡng bức phụ nữ tâm thần lên tiếng

Chủ nhật, 19/04/2020, 14:39 (GMT+7)

Người quay clip khẳng định luôn trong trạng thái sẵn sàng can thiệp nếu đối tượng đủ điều kiện để tấn công tình dục người phụ nữ tâm thần, sống lang thang trong hẻm.

Như tin đã đưa, ngày 19/4, Công an quận 5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ, lấy lời khai đối tượng Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi Hiếp dâm. Nạn nhân là chị H. (43 tuổi, ngụ quận 10).

Vụ việc khiến Cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Trước đó, ngày 18/4, mạng xã hội xôn xao về đoạn clip 6 phút quay cảnh một thanh niên mặc đồng phục xe ôm công nghệ cố tình uy hiếp, giở trò đồi bại với cô gái ở phường 11, quận 5.

Trương Gia Huy cùng chiếc xe máy mà đối tượng này gây án tại hiện trường. Ảnh: C.A.

Trong clip, khi dùng lời nói và khống chế bất thành, thanh niên tiến đến cốp xe để lấy một vật giống dao sau đó đe dọa khiến cô gái khóc lóc cầu xin. Chỉ đến khi có người đi ngang hô hoán, thanh niên này mới lên xe rồ ga phóng đi, để lại người phụ nữ tội nghiệp vẫn đang khóc lóc vì hoảng sợ.

Ngay sau khi chia sẻ, bên cạnh việc lên án hành vi đồi bại của kẻ bệnh hoạn, không ít người tỏ ra khó hiểu, thậm chí bất bình với hành xử của người quay clip.

"Clip dài hơn 6 phút mà người quay không hề có động thái cứu giúp nạn nhân. Thật sự khó hiểu và khó chịu", một thành viên bình luận.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, người quay clip ghi lại toàn bộ hành vi của đối tượng nói trên cho biết, sự việc xảy ra vào lúc hơn 1h sáng ngày 18/4 tại con hẻm trên đường Lão Tử (phường 11, Q.5, TP.HCM).

"Đang ngủ thì tôi nghe bên ngoài như có tiếng cãi nhau nên đi lại lối thông hơi để quan sát. Tôi thấy 2 người thực hiện hành động như clip các anh đã xem.

Đầu tiên tôi nghĩ đó là đôi nam nữ yêu đương hoặc họ đang dàn cảnh để nhằm mục đích nào đó nên lấy điện thoại ra quay lại", người này cho biết.

Theo người này khi quay được khoảng 1 phút thì anh nhận ra rằng người phụ nữ có dấu hiệu tâm thần ấy vẫn hay đi lại quanh khu vực.

"Tôi muốn xông ra để bắt tên đó nhưng thật tình tôi không dám. Bởi thời điểm đó hầu hết mọi người đã đi ngủ, ngoài đường vắng người qua lại. Trong nhà chỉ một mình tôi là đàn ông, còn lại 2 người già và 2 trẻ nhỏ thì làm sao tôi dám tấn công?

Và giả dụ tôi có gan tấn công đi thì cũng không bắt được nó bởi chỉ cần mở cái cửa sắt thì nó sẽ chạy mất", chủ nhân clip trần tình về hoàn cảnh bất lực của mình.

Cũng theo người quay clip, giải pháp tốt nhất lúc đó là âm thầm đứng ghi lại toàn bộ diễn biến để làm bằng chứng không thể chối cãi. Đến lúc cảm thấy đã đủ bằng chứng chứng minh hành vi của đối tượng thì tôi đã la lên và đối tượng ngay lập tức bỏ chạy. Mọi người xem tới cuối clip sẽ thấy rõ điều này.

Người quay clip cũng khẳng định luôn trong trạng thái sẵn sàng can thiệp nếu đối tượng đủ điều kiện để tấn công tình dục người phụ nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news