Tin mới

Bị chỉ trích vì tiết lộ bệnh tình của vợ kém 13 tuổi, Minh Tiệp: Tôi nguyện suốt đời ở bên vợ, không thay đổi

Thứ sáu, 03/08/2018, 10:30 (GMT+7)

"Tôi thì dù có thế nào cũng nguyện suốt đời ở bên vợ, không bao giờ thay đổi. Tôi đã thề với lòng mình như vậy và điều ấy sẽ sống cùng với lương tâm của tôi", Minh Tiệp chia sẻ.

"Tôi thì dù có thế nào cũng nguyện suốt đời ở bên vợ, không bao giờ thay đổi. Tôi đã thề với lòng mình như vậy và điều ấy sẽ sống cùng với lương tâm của tôi", Minh Tiệp chia sẻ.

Diễn viên Minh Tiệp sinh năm 1977 tại Tiệp Khắc, anh được nhiều khán giả ưu ái gọi với biệt danh "hoàng tử màn bạc" bởi sở hữu vẻ đẹp trai cùng thân hình cao to vạm vỡ.

Những bộ truyền hình Minh Tiệp từng góp mặt có thể kể đến như: "Cảnh sát hình sự", "Lập trình cho trái tim", "Quỳnh búp bê", "Tiếng dương cầm trên biển", "Ban mai xanh"...

Không những tạo dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh, Minh Tiệp còn được biết đến là một trong người mẫu đầu tiên của miền Bắc. Thời điểm anh bước chân lên sàn catwalk trước cả lứa mẫu kỳ cựu Thuý Hằng - Thuý Hạnh.

Thời gian gần đây, Minh Tiệp gây chú ý với những chia sẻ về bệnh tình của vợ. Việc anh sẵn sàng không sinh thêm con vì lo lắng cho khối u ở ngực của vợ đã khiến nhiều người cảm thấy rất cảm phục.

Thế nhưng không phải ai cũng biết đằng sau người đàn ông hào hoa, đa tài và đầy phẩm chất "soái ca" ấy lại là một người đầy mâu thuẫn: Nóng tính nhưng sợ độ cao, thích đi xe bán tải hầm hố nhưng lại ăn diện chải chuốt áo quần bóng bẩy, "lúc nào cũng xịt nước hoa thơm nức".

"Nếu phải đi ăn mày, vợ cũng sẽ theo tôi"

- Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến câu chuyện tình cảm đầy xúc động của anh với người vợ trẻ. Tuy nhiên, có một số giả thiết cho rằng anh đang lợi dụng bệnh tình của vợ để đánh bóng tên tuổi cho mình. Anh phản ứng sao về những ý kiến đó?

Thật lòng, tôi không nghĩ rằng mình phải giải thích gì thêm về chuyện này vì ngay từ đầu tôi không phải là người chủ động chia sẻ nó. Tôi không tự lôi câu chuyện của mình ra.

Mọi chuyện cũng đã qua rồi, sức khoẻ của vợ tôi đã gần như ổn định hoàn toàn. Khối u của cô ấy lành. Tôi không muốn mọi người hiểu nó theo chiều hướng thương cảm, bi quan hay tiêu cực. Vì thật sự vợ chồng tôi đối diện với sự việc này với thái độ rất lạc quan, tích cực.

Thế nhưng tôi không trách những người đã nghĩ vậy về mình. Xét cho cùng họ có quyền được nghi ngờ. Dù không vui vẻ gì nhưng tôi đón nhận hết, không chê trách gì cả.

- Còn biệt danh "người chồng soái ca" mà rất nhiều người dùng để gọi anh sau câu chuyện đó thì sao?

Tôi cảm ơn những tình cảm mọi người dành cho mình. Được ghét và được yêu, đó cũng là hai mặt của cuộc sống.

Con người nhân vô thập toàn, tôi cũng đang cố hoàn thiện bản thân mình để trở nên tốt hơn. Thật sự nếu chấm trên thang điểm một người đàn ông thì tôi chỉ ở mức trung bình khá thôi. Rất nhiều điều tôi chưa được ổn.

Có điều những gì chúng ta thể hiện trên báo chí - truyền thông luôn là những lời hay ý đẹp, còn những thứ chưa được tốt lắm thì không mấy ai phô nó ra ngoài.

Bị chỉ trích vì tiết lộ bệnh tình của vợ kém 13 tuổi, Minh Tiệp: Tôi nguyện suốt đời ở bên vợ, không thay đổi - Ảnh 1.

Thuỳ Dương - bà xã của diễn viên Minh Tiệp kém chồng 13 tuổi, từng lọt top 10 hoa hậu Việt Nam 2010.

- Xuất phát từ suy nghĩ như thế nào mà anh chấp nhận không sinh thêm con để có thể chia sẻ với bệnh tật của vợ - điều mà không phải bất kì người đàn ông nào cũng có thể làm được?

Từ nhỏ, dù không được bố mẹ trực tiếp dậy dỗ nhưng tôi lại được lớn lên bằng chính những quan sát và cảm nhận của mình về gia đình.

Bố tôi đến giờ đã hơn 90 tuổi vẫn yêu thương mẹ rất nồng ấm, hai ông bà vẫn sống rất tình cảm với nhau.

Mấy năm nay chân ông rất yếu rồi, thế nhưng vẫn cố gắng lóc cóc ra chợ mua một bông hoa về tặng vợ. Tất cả những điều đó cứ đọng lại trong tôi, khiến tôi suy nghĩ về cuộc hôn nhân của chính mình.

Bố tôi từng nói với tôi rằng: "Con ạ, trong cuộc sống vợ chồng không chỉ có có tình yêu, mà còn có cả sự thương xót". Tôi thấy rất đúng!

  •  

  •  

  •  

Khi ra đường gặp một người khó khăn mình còn thấy thương muốn giúp, huống gì một người vợ sẽ ở bên cạnh mình cả trăm năm. Chẳng có lý do gì để tôi không hết lòng với vợ cả.

- Thế nhưng trong sâu thẳm anh có muốn thêm con để vui cửa vui nhà? Hay bố mẹ anh có muốn một cậu cháu đích tôn để nối dõi?

Tôi nghĩ ai cũng thế thôi, cả bố mẹ Dương (tên vợ Minh Tiệp - PV) hay bố mẹ tôi cũng đều mong muốn điều đó.

Còn cá nhân tôi thì không quan trọng, con nào cũng là con. Cả hai vợ chồng tôi đều thích con gái.

Mà giả sử khoảng 10 năm nữa sức khoẻ vợ tôi tốt hơn, bác sĩ nói có thể sinh thêm được thì chúng tôi lại đẻ tiếp chẳng sao cả.

Bây giờ thì chúng tôi vẫn đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, nên việc có thêm con không quá nặng nề. Nếu may mắn được có thêm thì tôi mong đó vẫn sẽ là một cô con gái.

- Chắc hẳn con gái của anh được bố mẹ chiều chuộng như một cô công chúa?

Tôi có quan điểm không nuôi con kiểu công chúa. Con tôi được rất nhiều trường quốc tế mời học miễn phí để PR cho trường của họ nhưng tôi không đồng ý.

Con tôi học ở một trường công bình thường. Buổi sáng vợ tôi đi xe máy chở con đi học, ăn bún phở xôi bình thường như những bạn khác. Ngày khai giảng tôi và vợ ngồi ghế nhựa ở sân trường, trời nắng chang chang.

Tôi không nói mình là đại gia hay giàu có, nhưng tôi có đủ kinh tế để cho con một môi trường tốt chẳng kém gì ai. Nhưng cháu sẽ trưởng thành từ những môi trường như thế và biết trân quý những gì mình đang có.

Tôi biết rất nhiều tấm gương bố mẹ chiều con quá, sống như công chúa hoàng tử rồi chẳng may sa cơ lỡ vận, con đang quen đà sướng rồi rất khó để vượt qua.

Bị chỉ trích vì tiết lộ bệnh tình của vợ kém 13 tuổi, Minh Tiệp: Tôi nguyện suốt đời ở bên vợ, không thay đổi - Ảnh 3.

Tổ ấm hạnh phúc của Minh Tiệp - Thuỳ Dương cùng cô con gái nhỏ

- Anh nghĩ tiền quyết định bao nhiêu phần trăm hạnh phúc của một gia đình?

Tôi tự tin nói rằng kể cả không có kinh tế thì bọn tôi vẫn hạnh phúc. Giả sử bây giờ tôi có nói với Dương rằng "vợ ơi chồng đi ăn mày rồi", thì tin chắc Dương cũng sẽ đi ăn mày theo tôi. Nếu một ngày tôi sa cơ lỡ vận, Dương vẫn sẽ là người ở lại cạnh tôi.

Cuộc sống của bọn tôi bây giờ cũng thế, có ít ăn ít có nhiều ăn nhiều. Cuộc sống của bọn tôi cũng giản dị lắm, buổi sáng ngủ dậy còn cơm nguội 2 vợ chồng bỏ ra rang hoặc ra đường ăn bát bún là xong.

10 năm bên nhau không phải chưa từng trải qua thăng trầm, chưa từng có sóng gió. Có lúc Doanh thu công ty không được như mong muốn nhưng Dương vẫn sát cánh bên tôi mọi thời điểm. Tôi vô cùng trân trọng bạn ấy.

Tôi thấy tình yêu đến vì cái gì sẽ ra đi bằng cá đó. Nếu yêu một người thật bằng trái tim thì dù người ta là ai, ở đâu, như thế nào cũng vẫn sẽ yêu. Còn nếu yêu vì tiền sẽ có người giàu hơn, vì nổi tiếng sẽ có người nổi tiếng hơn, hoa hậu thì năm nay cô này năm sau cô khác.

Thật sự tôi thấy buồn vì có một số bạn nữ trong showbiz yêu cái tôi của mình nhiều quá. Họ lấy chồng để đáp ứng những mong muốn vật chất, để trải kim cương trên con đường thảm đỏ, rồi khi người ta sa cơ lỡ vận lại tìm người khác giàu hơn.

Đến lúc có tiền rồi lại yêu đương chơi bời với những người đàn ông khác. Họ yêu ai lấy ai cũng vì tiền, vì muốn đánh bóng tên tuổi chứ chắc gì đã có tình cảm. Cái cách sống đó vô cùng đáng ái ngại.

- Sống giản dị như vậy, có lẽ thú xa xỉ nhất của vợ chồng anh là mua nhà nhỉ? Được biết hiện vợ chồng anh đang sở hữu trên 10 căn nhà?

(Cười). Bọn tôi vẫn quan niệm lưỡng thổ thành sơn. Hai vợ chồng tôi đều mệnh thổ nên rất có duyên với nhà đất.

Ngày trước tôi cũng mê hàng hiệu lắm. Thế nhưng từ ngày lấy Dương, tôi cũng bị "lây" sự giản dị của cô ấy. Chỉ có niềm đam mê đồng hồ là khó bỏ. Hồi yêu nhau, tôi nói dối Dương là rẻ thôi mà, sau bạn ấy tìm hiểu ra cái rẻ nhất cũng 5000-7000USD, còn trung bình thì khoảng 200 triệu trở lên. Cái đắt nhất gần 1 tỷ.

Tuy nhiên nó cũng không hẳn là thú vui gì quá xa xỉ vì trong hội chơi đồng hồ của tôi nếu thích thì mình đổi người ta các thêm tiền cho mình, hoặc những cái không thích nữa mình bán đi cũng không mất giá nhiều. Nó quay vòng được giống như là ô tô ấy, nên nghe kể thì kinh chứ thật ra không ghê gớm lắm đâu.

Bị chỉ trích vì tiết lộ bệnh tình của vợ kém 13 tuổi, Minh Tiệp: Tôi nguyện suốt đời ở bên vợ, không thay đổi - Ảnh 4.

Hai vợ chồng luôn gắn bó với nhau như hình với bóng

"Tôi nguyện suốt đời bên vợ, không bao giờ thay đổi"

- Điều gì khiến anh đã quyết định lấy Thuỳ Dương chứ không phải là những cô gái khác?

Trong yêu Dương bằng cả lý trí lẫn tình cảm. Trong tình yêu, tôi dùng lý trí nhiều chứ không phải tuýp người cứ rung động là nhắm mắt lấy bừa.

Khi tiếp xúc với Dương, tôi có cảm giác bạn này sinh ra để dành cho mình. Tôi thấy Dương sẽ làm một người vợ tốt. Bạn ấy chân tình, thẳng thắn, mộc mạc. Ai không hiểu sẽ thấy bạn ấy lạnh lùng nhưng thực ra chỉ là Dương không giỏi giao tiếp, chứ bạn ấy sống chan hoà, tình cảm và hết mình với mọi người lắm.

Dương không quan trọng anh là đàn ông thì anh phải thế này, em là phụ nữ thì em phải thế khác. Đi xe máy vợ chở tôi, đi ô tô vợ tôi cũng lái.

Rất nhiều người thấy vậy cảm thấy vô cùng bất ngờ vì cái xe bán tải của tôi rất hầm hố. Thế nhưng Dương rất thích điều đó, còn tôi thì ngại lái, đi đâu toàn gọi taxi. Hai đứa chúng tôi cứ bù trừ cho nhau như vậy, cảm thấy rất thoả mái.

Sống với Dương, tôi không phải màu mè, không phải gồng mình lên. Tôi cứ nghĩ rằng bây giờ mà lấy một cô vợ ăn chơi thích hàng hiệu, hai vợ chồng cứ suốt ngày shopping rồi khoe khoang các thứ thì tan cửa nát nhà (cười)

Mà nói đúng hơn cách cư xử của Dương vô hình chung cứ đẩy tôi lên, làm tôi phải yêu bạn ấy, phải thương bạn ấy, phải thấy xót và sống hết mình với bạn ấy, cảm thấy không thể sống thiếu nhau được.

- Phải chăng đó là lý do khiến đi đâu anh cũng phải có vợ "kè kè" bên cạnh?

Tôi rất sợ nhiều người nghĩ oan rằng Dương đang quản lý tôi nhưng tôi phải khẳng định với tư cách của một người đàn ông là hoàn toàn ngược lại. Tôi là người năn nỉ, mong muốn bạn ấy đi cùng tới tất cả những nơi tôi đi.

Vừa rồi tôi bỏ lỡ một hợp đồng quảng cáo du lịch Bali vì họ không đồng ý để tôi đưa vợ đi cùng. Tôi hiểu rằng đây là công việc chứ không phải kỳ nghỉ nhưng đó cũng là một khuyết điểm của tôi. Cá tính của tôi quá mạnh.

Đây cũng không phải lần đầu tôi để mất hợp đồng đi xa vì lý do này. Nhưng bù lại tôi có cảm giác hạnh phúc trong mọi chuyến đi xa mà có vợ đi cùng, cái đó tiền không mua được.

- Từng có quá khứ đào hoa và yêu nhiều cô gái đẹp như vậy, vợ anh chưa bao giờ ghen tuông sao?

Tôi vẫn nói với vợ, tất cả những mối tình mình từng trải qua đều là những mối tình rất đẹp, rất đáng trân trọng. Đến bây giờ tôi vẫn coi họ là những người bạn. Gặp lại nhau, chúng tôi vẫn cười nói rất vui vẻ.

Vợ tôi cũng ra chào, hỏi thăm, thậm chí còn tế nhị ra chỗ khác để chồng và người yêu cũ trò chuyện.

Tôi là một người tương đối sòng phẳng trong mọi chuyện trong đó có cả chuyện tình cảm. Tôi có quan điểm cái cái gì qua rồi là qua, chia tay là chia tay, không bao giờ có chuyện "tình cũ không rủ cũng đến". Tôi chỉ yêu người phụ nữ hiện tại của mình.

Bọn tôi đặt niềm tin ở nhau hoàn toàn. Sống với nhau đến bây giờ 10 năm trời, không ai nói một từ "anh phải" hay "em phải", bọn tôi rất tôn trọng sở thích của nhau chứ không bao giờ cấm đoán.

Có thể vì chúng tôi cứ thoải mái như vậy nên đối phương càng phải có trách nhiệm với niềm tin của nhau. Tôi nghĩ điều gây tổn thương nặng nề nhất chính là tổn thương về niềm tin. Tội nghiệp lắm.

Bị chỉ trích vì tiết lộ bệnh tình của vợ kém 13 tuổi, Minh Tiệp: Tôi nguyện suốt đời ở bên vợ, không thay đổi - Ảnh 5.
 

- Điều gì có thể làm thay đổi tình cảm của vợ chồng anh dành cho nhau?

Phía Dương thì để cô ấy trả lời. Còn tôi thì dù có thế nào tôi cũng nguyện suốt đời ở bên vợ, không bao giờ thay đổi. Tôi đã thề với lòng mình như vậy và điều ấy sẽ sống cùng với lương tâm của tôi.

- Liệu những câu nói ấy có nóng vội không, vì chưa ai lường trước được tất cả những điều sẽ đến trong tương lai?

Tôi biết tính cách của mình. Tôi đã nói được thì tin chắc sẽ làm được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news