Tin mới

Bị chồng ôm đến gãy xương sườn ngay đúng sinh nhật, người vợ chẳng ngờ chính hành động bạo lực này đã cứu mạng mình

Thứ sáu, 21/12/2018, 22:44 (GMT+7)

Trước đây, Sarah đã ngó lơ những cơn đau trên người vì cho rằng đó là di chứng chấn thương trong quá khứ. Phải đến khi bị chồng ôm đến gãy xương sườn, cô mới phát hiện mình đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Trước đây, Sarah đã ngó lơ những cơn đau trên người vì cho rằng đó là di chứng chấn thương trong quá khứ. Phải đến khi bị chồng ôm đến gãy xương sườn, cô mới phát hiện mình đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Ung thư là căn bệnh quái ác luôn tiềm ẩn trong cơ thể của mỗi người chúng ta. Dấu hiệu mắc ung thư so với những căn bệnh bình thường không có nhiều khác biệt vậy nên càng khó nhận biết. 

Đây cũng là trường hợp của chị Sarah Williamson, sống ở thị trấn Darlington, Durham (Anh). Nếu không nhờ có cái ôm của người chồng Richard thì nhiều khả năng cô sẽ mất mạng vì không thể phát hiện và chữa trị ung thư kịp thời.

Trong suốt 1 năm trở lại đây, Sarah thường xuyên bị đau lưng và 2 vai. 

Thế nhưng, bà mẹ 1 con lại đinh ninh những cơn đau là di chứng từ chấn thương trong quá khứ thời cô còn chơi thể thao, nên không đến bệnh viện khám chữa mà chỉ uống thuốc giảm đau.

Nhờ có cái ôm của chồng mà Sarah có thể sớm phát hiện bệnh ung thư trong người rồi nhanh chóng đi điều trị.

Tại buổi tiệc sinh nhật lần thứ 37 của Sarah, Richard đã đi đến ôm chặt để chúc mừng vợ nhưng không ngờ lại làm cô gãy cả xương sườn. 

"Khi 2 người ôm nhau, tôi và chồng đều nghe thấy tiếng xương bị gãy. 
Tình hình trở nên tồi tệ hơn sau đó, tôi không thể tự mình mặc áo khoác, đến việc nhấc ấm nước sôi cũng khiến tôi bị đau rất nhiều. Đến lúc này, tôi mới quyết định đi khám bác sĩ " - Sarah kể lại.

Sau một loạt xét nghiệm, Sarah bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tủy xương. 
Theo bác sĩ, hầu hết bệnh nhân đều ủ bệnh trong người từ 6 đến 12 tháng mới có thể phát hiện ra bệnh, càng để lâu thì khả năng chữa trị càng thấp.
Sarah làm thủ tục nhập viện ở bệnh viện Freeman dưới sự theo dõi của giáo sư Graham Jackson trực thuộc Viện nghiên cứu ung thư phía Bắc tại Đại học Newcastle. 

Ông áp dụng phương pháp mới lên người Sarah và may mắn là thuốc phát huy tác dụng. Đầu tiên, Sarah phải trải qua 6 tháng hóa trị và ghép tế bào gốc trước khi chuyển sang uống thuốc điều trị ung thư tủy lenalidomide. 

Hiện tại, cơ thể của cô đang tiếp nhận tốt liệu trình này. Ông Graham cho biết sở dĩ việc điều trị có thể diễn ra thuận lợi là nhờ vào việc Sarah đã sớm phát hiện bệnh ung thư và tất cả đều phải cảm ơn cái ôm từ chồng của bệnh nhân.

(Nguồn: Mirror)

Imacho

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news