Tin mới

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát

Thứ hai, 21/05/2018, 08:03 (GMT+7)

Một kỉ niệm nhớ đời từ thuở hàn vi đã dạy cho Châu Nhuận Phát bài học quý giá về sự nỗ lực.

Một kỉ niệm nhớ đời từ thuở hàn vi đã dạy cho Châu Nhuận Phát bài học quý giá về sự nỗ lực.

Ông hoàng điện ảnh giàu có và bài học năm 18 tuổi

Châu Nhuận Phát là một trong số ít ỏi các ảnh đế châu Á không chỉ có sự nghiệp lừng lẫy trong nước mà còn thành danh ở Hollywood.

Nếu nói đến những ông hoàng điện ảnh giàu có hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ thì chắc chắn không thể thiếu cái tên Châu Nhuận Phát. Hiện nam diễn viên 63 tuổi sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 172 triệu USD.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 1.
 

Sở hữu tài sản khổng lồ sau 40 năm làm nghề, ít người biết rằng nam diễn viên gạo cội này vốn có xuất thân nghèo khó và phải trải nhiều gian nan mới có được ngày hôm nay.

Châu Nhuận Phát có bố làm nghề đánh bắt cá, mẹ trồng rau nuôi gà, thi thoảng giúp việc vặt cho nhà khác.

"Hồi nhỏ nhà nghèo, cuộc sống ở nông thôn không có điện, chỉ có đèn dầu, càng không có đài hay TV. Buổi tối mọi người thường đi ngủ khi chưa tới tám giờ", Châu Nhuận Phát từng tâm sự về tuổi thơ thiếu thốn tại miền quê.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 2.
 
Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 3.

Châu Nhuận Phát sống nghèo khó khi còn nhỏ.

Trước khi nổi tiếng, anh từng trải qua nhiều nghề như phục vụ khách sạn, rửa xe để kiếm sống. Một câu chuyện thuở hàn vi mà Châu Nhuận Phát không bao giờ quên đó là cái tát năm anh 18 tuổi.

Một lần, khi Châu Nhuận Phát đang làm thuê tại tiệm rửa xe, có khách lái chiếc Rolls-Royce tới rửa. Lần đầu được thấy chiếc xe sang trọng đắt tiền Nhuận Phát thích thú tới sờ và ngắm nghía. Không ngờ anh bị chủ xe cho một cú tát cùng lời nhạo báng: "Cả đời này mày cũng chẳng mua nổi chiếc xe này đâu".

Cái tát kèm câu khinh thường đã chạm vào lòng tự ái của chàng trai trẻ Châu Nhuận Phát. Từ đó anh quyết tâm và nỗ lực bằng mọi giá phải trở thành người thành công, chứng minh cho kẻ trọc phú năm xưa rằng cậu bé rửa xe thuê cũng có thể thành đại gia.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 4.

Châu Nhuận Phát khi còn trẻ.

Sau nhiều năm tu nghiệp, Châu Nhuận Phát cuối cùng cũng đổi đời nhờ đóng phim. Nam tài tử từng khiến dư luận xuýt xoa khi có thông tin cát-xê của anh lên tới 40 triệu HKD (105 tỉ đồng).

Không chỉ kiếm tiền nhờ làm nghệ thuật, Châu Nhuận Phát còn khiến giới đại gia Hong Kong phải kiêng nể vì óc kinh doanh nhanh nhạy.

Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì được mệnh danh là hai ông trùm bất động sản khét tiếng cùng mang họ Châu.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát sở hữu tới 7 lô bất động sản ở Hong Kong với tổng giá trị 1 tỷ HKD (khoảng 2,7 nghìn tỷ). Ngoài ra biệt thự hoành tráng của hai vợ chồng thì rải rác khắp nơi, nhiều không kể xiết.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 5.
 

Giàu có nhưng vẫn giữ thói quen sống giản dị

Và cũng vì bài học nhớ đời qua cái tát thời trẻ, Châu Nhuận Phát vô cùng trân trọng những đồng tiền có được nhờ sức lao động.

Dù giàu có nổi tiếng nhưng anh luôn giữ cho mình lối sống bình dị, tiết kiệm mặc cho giới giải trí phần đông đều mặc sức hoang phí.

Người dân Hong Kong thường bắt gặp vợ chồng Châu Nhuận Phát ăn vận giản dị, mặc cả ngoài chợ hay di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe bus.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 6.
 

Giải thích cho việc tại sao giàu có vẫn chen chúc ở tàu điện ngầm, nam tài tử cho biết: "Vì sao hàng ngày tôi đi tàu điện ngầm? Vì Châu Nhuận Phát không quan trọng trong lòng dân Hong Kong. Họ quá bận, ngồi xuống ghế là chơi điện thoại. Châu Nhuận Phát có đi đi lại lại cũng chẳng ai nhìn. Tôi không quan trọng chút nào".

Hai vợ chồng dành nhiều thời gian trồng trọt tại một khu nông nghiệp. Nam diễn viên từng thổ lộ trên trang On rằng anh muốn rời xa đô thị, mua một mảnh ruộng trồng rau, tận hưởng cuộc sống gần gũi thiên nhiên.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 7.

Thay vì đi các nhà hàng sang trọng, Châu Nhuận Phát và Trần Bảo Liên có thói quen tự mình đi chợ, mua đồ và nấu cho nhau ăn.

Nam tài tử từng nói, họ đã quen với việc cùng nhau nấu một bữa ăn thay vì ngồi giữa nhà hàng sang trọng mà lạnh nhạt. Châu Nhuận Phát cũng chia sẻ rằng mua sắm không phải là sở thích của cả hai vợ chồng.

Thay vì diện quần áo mới, họ chỉ mua sắm từng đợt cố định trong năm nên chuyện mặc áo cũ đi sự kiện là điều khá bình thường.

Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 8.
 
Bị chủ xe Rolls-Royce tát, khinh miệt và sự nỗ lực phi thường của Châu Nhuận Phát - Ảnh 9.

Châu Nhuận Phát chẳng ngại tự mình mua đồ ăn tại chợ về chế biến cho vợ.

Câu chuyện giản dị, tiết kiệm của Châu Nhuận Phát trở thành tấm gương cho nhiều người học theo. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những ý kiến cho rằng ông quá ki bo.

Đáp trả lại những điều này, tài tử gạo cội cho biết: "Người ta gọi tôi là ông hoàng bình dân, cũng đúng. Tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó nên dù kiếm được tiền, tôi vẫn muốn tiết kiệm. Đó là lý do tại sao tôi chỉ đi bằng xe bus, taxi hay tàu điện ngầm thay vì ô tô riêng".

Trên thực tế, dù tiết kiệm trong chi tiêu nhưng Châu Nhuận Phát lại rất rộng tay khi làm từ thiện. Châu Nhuận Phát cho biết sau khi qua đời, toàn bộ số tài sản của vợ chồng ông sẽ được dùng cho mục đích Từ thiện.

Phương Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news