Tin mới

Bị công ty bắt đi cắm trại kiêm huấn luyện gian khổ, 11 công nhân nhập viện vì nước tiểu chuyển sang màu nâu

Thứ năm, 19/07/2018, 14:32 (GMT+7)

Chuyến tham quan kiêm "training" những tưởng sẽ đem lại cho các công nhân ở Hàng Châu, Trung Quốc, một trải nghiệm quý báu, ai ngờ 11 trên 38 người phải nhập viện vì kiệt sức và có những thay đổi bất thường trong cơ thể.

Chuyến tham quan kiêm "training" những tưởng sẽ đem lại cho các công nhân ở Hàng Châu, Trung Quốc, một trải nghiệm quý báu, ai ngờ 11 trên 38 người phải nhập viện vì kiệt sức và có những thay đổi bất thường trong cơ thể.

Sau khi chịu đựng chuyến dã ngoại "thảm hoạ" kéo dài 4 ngày, 11 trong số 38 công nhân ở Hàng Châu, Trung Quốc đã phải nhập viện 2 ngày sau đó.

Sáng thể dục, chiều thể thao, tối cất cao lời ca tiếng hát, mô hình sinh hoạt khoa học kiểu quân đội là những gì các công nhân mong chờ tại chuyến dã ngoại này nhưng rất tiếc, họ không tưởng tượng nổi những khổ ải sắp ập đến.

Theo anh Xiaosong, 23 tuổi, mới tốt nghiệp và vào làm tại công ty chủ quản của 11 công nhân trên, chuyến dã ngoại này giống như trại hè quân đội dành cho bộ đội đặc công thì đúng hơn.

Bị công ty bắt đi cắm trại kiêm huấn luyện gian khổ, 11 công nhân nhập viện vì nước tiểu chuyển sang màu nâu - Ảnh 1.

Đi dã ngoại mà khổ hơn đi lính

Ngày đầu tiên, các công nhân phải tham dự những bài tập cơ bản theo phong cách quân đội và học đi diễn hành.

Ngày thứ hai còn kinh khủng hơn, họ bị chia thành nhiều nhóm nhỏ, tập đứng lên ngồi xuống 300 lần trong khi phải vác khúc gỗ dài 4m và nặng nửa tạ. Nhiều người bỏ cuộc sau 100 phát đầu tiên thì ngay lập tức bị điều ra chỗ khác hít đất 100 lần.

Bị công ty bắt đi cắm trại kiêm huấn luyện gian khổ, 11 công nhân nhập viện vì nước tiểu chuyển sang màu nâu - Ảnh 2.

Các công nhân suýt bị hỏng thận vì tập luyện quá sức.

Chỉ sau 2 ngày tập luyện gian khổ, 11 công nhân ngay lập tức phải vào viện, nói với bác sĩ rằng mình bị đau cơ nặng và nước tiểu chuyển sang màu nâu.

Sau khi xét nghiệm, 11 công nhân được chẩn đoán mắc hội chứng tiêu cơ vân (khiến cơ bắp bị huỷ hoại và thải độc tố vào máu). Nếu không được điều trị sớm, những người này sẽ bị hỏng thận và thậm chí tử vong.

Công ty chịu trách nhiệm cho chuyến dã ngoại tra tấn này nói rằng việc nghiêm khắc tất nhiên sẽ vượt quá sức chịu đựng của một số người.

Một nhân viên công ty phát biểu rằng các công nhân vẫn được nghỉ trong khi tập hoặc nghỉ nguyên một ngày nếu họ cảm thấy không chịu nổi.

Ngoài ra họ cũng nói thêm rằng thời tiết nóng cũng "góp công" vào việc gây ra những biến chứng bất thường trong cơ thể của 11 công nhân trên.

Đắng lòng thay, bị "tra tấn" và "làm nhục" bởi các đơn vị chủ quản đã là trở thành một phần tất yếu trong cuộc đời lao động của các công nhân Trung Quốc.

Gần đây, một nhóm thực tập sinh đã bị bắt ăn trứng sống với chanh để tạ lỗi với các sếp ngay ngày đầu đi làm chỉ vì không hoàn thành chỉ tiêu.

Theo Shanghaist

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news