Tin mới

Bị cưỡng hiếp tập thể dẫn đến có thai, cô gái 19 tuổi bị kết án 30 năm tù cáo buộc giết con

Chủ nhật, 09/07/2017, 21:21 (GMT+7)

Mới đây, một phụ nữ 19 tuổi đã bị tòa án El Salvador kết án 30 năm tù giam vì cáo buộc làm chết một bé sơ sinh sau khi vứt bỏ nó.

Mới đây, một phụ nữ 19 tuổi đã bị tòa án El Salvador kết án 30 năm tù giam vì cáo buộc làm chết một bé sơ sinh sau khi vứt bỏ nó.

Evelyn Beatriz Hernández Cruz, 19 tuổi, có con sau khi bị cưỡng hiếp. Ảnh: Twitter

Được biết, Evelyn Beatriz Hernández Cruz, 19 tuổi đã bị cưỡng hiếp tập thể dẫn đến có thai. Theo các công tố viên, Evelyn đã vứt bỏ đứa bé tại một nông trại ở phía bắc San Salvador sau khi sinh. Vì đứa bé qua đời nên Evelyn bị buộc tội giết người.

Tuy nhiên, các luật sư của cô này khẳng định, đứa bé qua đời do các biến chứng trong lúc mang thai.

Theo truyền thông địa phương, con của cô bé 19 tuổi này sinh non ở tuần thứ 32 và được cho là phải sinh con bên ngoài bệnh viện vì cô không biết mình đang mang thai. Theo ElSalvador.com, Evelyn khẳng định cô có thể đã đẻ rớt con trong nhà vệ sinh và trước đó chỉ nghĩ rằng cô đau bụng.

Các nhà hoạt động nói rằng vụ việc nêu trên là một trường hợp mới nhất mà phụ nữ El Salvador phải vào tù, thường là 30-40 năm, vì để sẩy thai.

Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng luật cấm phá thai của El Salvador đi ngược lại nhân quyền, xâm phạm quyền sống, sức khỏe và riêng tư của phụ nữ, gây đau thương cho hàng loạt phụ nữ và gia đình của họ tại quốc gia này.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng kêu gọi El Salvador trả tự do vô điều kiện cho những phụ nữ nạo phá thai và nhanh chóng gỡ bỏ luật cấm nạo phá thai.

Nghiêm Thu (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: el salvador