Tin mới

Bị cướp biển tấn công, hai ngư dân Việt Nam thương vong

Chủ nhật, 13/09/2015, 15:50 (GMT+7)

Đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, hai tàu cá của tỉnh Kiên Giang bị một canô dùng súng tấn công khiến một người tử vong tại chỗ và một người bị thương ở đùi.

Đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, hai tàu cá của tỉnh Kiên Giang bị một canô dùng súng tấn công khiến một người tử vong tại chỗ và một người bị thương ở đùi.

>>> Xem Video Trực tiếp Chung kết Giọng hát Việt 2015 lúc 21h ngày 13/9

Theo tin tức từ Lao Động, vào nửa đêm ngày 11/9, hai tàu cá mang số hiệu KG-94811 và KG-94812 đang đánh bắt ở vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan bất ngờ bị một chiếc canô dùng súng tấn công khiến tài công Sinh bị chết tại chỗ và anh Cường bị thương nặng.

Anh Nguyễn Hùng Cường đang điều trị ở BVĐK Kiên Giang. Ảnh Khoa Nam (Dân Trí)

Ngay sau đó, rạng sáng 12.9, tàu cá BKS KG-94811 chở nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Hùng Cường (đường Trần Khánh Dư, phường An Hoà, TP Rạch Giá) cặp vào nhà giàn DK1/10 (trên vùng biển Tây Nam) xin cầu cứu. Tại đây, anh Cường được sơ cứu, sau đó được chở về đất liền chữa trị. Đêm 12.9, anh Cường nhập viện  BVĐK Kiên Giang trong tình trạng bị gãy xương đùi, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy viên đạn bị bắn vào đùi. Hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Ngày 13/9, lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám  nghiệm tử thi anh Sinh (xã Vĩnh Hòa Hiệp, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). 

Trên Dân trí, anh Cường kể lại sự việc: "Khoảng 15 giờ ngày 11/9, trong lúc tàu anh đang bủa cào trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, thì cặp tàu số hiệu KG-94811 và KG-94812, bất ngờ bị 1 cano cao tốc đuổi theo với ý định cướp tàu.

Khi hai tàu đánh cá này tăng tốc bỏ chạy thì những kẻ đi trên cano đã bắn xối xả vào buồng lái tàu KG-94812 làm tài công trúng đạn và tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, những đối tượng lạ mặt trên cano tiếp tục "xả súng" vào tàu KG-94811 và anh Cường bị trúng đạn ở phần đùi". 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news