Tin mới

Bị đám đông biểu tình chặn xe, tài xế nhấn ga cuốn người vào gầm ô tô

Chủ nhật, 31/05/2020, 11:21 (GMT+7)

Bị đám đông người biểu tình cản đường, tài xế tại thành phố Bakersfield, bang California, Mỹ, đã điều khiển ô tô lao thẳng vào dòng người, có người còn bị cuốn cả vào gầm xe.

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra tại thành phố Bakersfield, bang California, Mỹ, khi đám đông tràn xuống đường phố biểu tình chiều 29/5 để đòi công bằng cho George Floyd, một người da màu, thiệt mạng vì bị cảnh sát thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) đè chân vào cổ.

Một chiếc xe bán tải trước đó cũng đã lao vào đám đông người biểu tình vụ George Floyd bị cảnh sát ghì chết ở thủ phủ Florida ngày 30/5. Ảnh: TVNZ

Trong clip, một chiếc ô tô màu đen xuất hiện bên ngoài trụ sở cảnh sát Bakersfield, giữa lúc đám đông biểu tình đang đổ ra đường phố khiến giao thông bị tê liệt.

Thấy vậy, nhiều người biểu tình đã ra đứng trước mũi ô tô hoặc vây quanh chiếc SUV đang cố len lỏi trong đám đông.

Bị cản đường, tài xế rú ga tăng tốc rồi tông thẳng vào đám đông người biểu tình. Một người bị đâm và cuốn vào gầm xe, trong khi nhiều người khác đuổi theo chiếc SUV gây tai nạn.

Sau vụ việc, đài ABC23 đưa tin, một phụ nữ bị ô tô đâm trúng và bị thương từ nhẹ đến trung bình.

Cảnh sát địa phương cho biết, tài xế đã bị bắt và đang bị điều tra về khả năng lái xe khi say rượu. Người này có thể bị cáo buộc tội tấn công hoặc cố ý giết người.

Sau cái chết của George Floyd, 46 tuổi, người da màu bị cảnh sát ghì tắt thở, hàng chục cuộc biểu tình đã diễn ra trên toàn nước Mỹ.

Người biểu tình phẫn nộ về cái chết của Floyd khi đối mặt với các sĩ quan vũ trang, đập phá xe cảnh sát đập phá, lục soát các doanh nghiệp và phóng hoả trong đêm.

Một người đã thiệt mạng tại Detroit sau khi một người trong chiếc SUV đã bắn súng vào đám đông người biểu tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news