Tin mới

Xác minh thông tin nam thanh niên bị đâm khi cứu cô gái gặp tai nạn

Thứ tư, 15/02/2017, 08:13 (GMT+7)

UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cơ quan công an "khẩn trương điều tra, xác minh" việc một nam thanh niên bị đâm khi đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu.

Thông tin một nam thanh niên bị đâm khi đưa nạn nhân bị TNGT đi cấp cứu ở Bắc Ninh đang thu hút sự quan tâm của bạn đọc. 

Tuổi trẻ, Vnexpress và nhiều báo khác đưa tin, chiều 14/2, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cơ quan công an "khẩn trương điều tra, xác minh" việc một nam thanh niên bị đâm khi đưa nạn nhân bị Tai nạn giao thông (TNGT) đi cấp cứu.

Cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia có văn bản gửi chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo điều tra thông tin, vụ việc.

Xác minh thông tin nam thanh niên bị đâm khi cứu cô gái gặp tai nạn
Ảnh: Vnexpress

Trước đó, theo một số nguồn tin, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, thường trú huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) khi thấy cô gái bị tai nạn giao thông đã đưa giúp tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành.

Tuy nhiên, trong khi làm thủ tục tại bệnh viện, anh Sơn bị một người đâm trọng thương rồi bỏ trốn. Anh Sơn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh.

Thông tin vụ việc thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng với nhiều bình luận trái chiều. Trong đó, phần đa ý kiến cho rằng hành động của anh Sơn là hành động đẹp nhưng đã rơi vào tình huống "làm phúc phải tội" và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc đối tượng đâm nam thanh niên trọng thương. Cũng không ít ý kiến cho rằng "chính vì điều này mà nhiều người đã vô cảm". 

"Đúng là làm phúc phải tội . Nếu cứ vậy thì còn ai dám giúp đỡ người khác khi gặp nạn nữa"; "Thôi đành mang tiếng thấy người bị nạn không cứu còn hơn bị đâm sau lưng"; "Trách sao vì ngày càng có nhiều người vô cảm trước tai nạn của người khác. lỗi thuộc về ai?"... là phản hồi của nhiều bạn đọc. 

Tuy nhiên, theo nhiều bạn đọc, cứu người là quan trọng nhất và người có khí chất "Lục vân Tiên" sẽ không suy tính phiền phức khi thấy người gặp nạn.

"@Gửi các bác sắp comment "thế nên tôi thường không giúp" này nọ, cuộc sống cần phải có niềm tin. Tin mình làm đúng và sẽ được nhận trái ngọt, đừng vì thiểu số này mà hùa theo số đông để sống cuộc sống ích kỷ. Chúc bạn trai này sớm khỏe và luôn vững tin vào cuộc sống, đẹp lắm, không xấu đâu", một bạn đọc của Vnexpress viết. 

Nhiều bạn đọc cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình vướng vào tình huống tương tự như anh Sơn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news