Tin mới

Bị đánh "nhập viện" vì can chó cắn nhau

Thứ ba, 07/04/2015, 08:22 (GMT+7)

Can ngăn con chó Pit bull hung giữ lao vào cắn chó hàng xóm, người đàn ông đã bị chủ chú chó hành hung tới mức phải khâu 7 mũi ở mặt.

Can ngăn con chó Pit bull hung giữ lao vào cắn chó hàng xóm, người đàn ông đã bị chủ chú chó hành hung tới mức phải "nhập viện" khâu 7 mũi ở mặt.

Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị đánh dã man vì can ngăn chó Pit bull hung dữ lao vào cắn một chú chó Labrador tới chết. Đoạn video clip xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sự việc được cho là xảy ra vào tối 1/4 tại khu đô thị mới khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Cảnh anh Bảo bị hành hung do vào căn ngăn chú chó.

Theo thông tin từ độc giả phản ánh, khoảng thời gian trên, một nam thanh niên dắt theo con chó Pit bull (loài chó hung dữ, nặng khoảng 20kg) đi dạo. Khi thấy một chú chó Labrador (loài chó hiền lành, nặng khoảng 10kg) được xích trước cổng của một gia đình, con chó Pit bull đã lao tới cắn.

Tuy nhiên, thay vì ngăn cản, chủ chó Pit bull đã đứng nhìn cho con chó Pit bull cắn chú chó Labrador đến chết.

Video:

 

 

Lúc này, một người đàn ông nhà ngay gần đó đã đứng ra can ngăn. Tuy nhiên, sau đó nam thanh niên là chủ chó Pit bull và người này đã xảy ra cãi vã. Nam thanh niên gọi người nhà đến, cả hai xông vào đánh, đá túi bụi người đàn ông kia khiến anh này bị thương, máu chảy khắp mặt.

Lần theo thông tin trên, phóng viên đã tìm được người đàn ông bị đánh chảy máu mặt. Anh này tên là Phan T. B. (46 tuổi), ngụ tại khu đô thị mới Dịch Vọng – Cầu Giấy.

 

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

 

Ngày 6/4, qua trao đổi với PV, anh B. cho biết, thanh niên đã hành hung anh tên là Phan C. T. và bố đẻ của T. là ông Phan C. S. Hai bố con ông S. sống trong làng Dịch Vọng, chỉ cách nhà anh này vài trăm mét.

 

Tuy nhiên, trước khi sự việc xảy ra, hai bên đều không quen biết nhau. “Danh tính của bố con ông S. là do cơ quan công an cung cấp” - anh Bảo nói.

Kể lại sự việc, anh B. cho hay, khoảng 20h20 tối 1/4, khi anh vừa tiễn một vị khách ra về và đứng hút thuốc ở cổng, nhìn sang bên phía cổng nhà hàng xóm thì thấy con chó Pit bull to lớn đang cắn chó Labrador. Lúc này, Phan C. T. đứng bên cạnh để nhìn. Một vài người dân tỏ ra bức xúc cũng bắt đầu kéo đến nhưng không ai dám xông vào ngăn cản chó Pit bull.

Theo anh B., chó Pit bull đó trông rất hung dữ nên không ai dám ngăn nó lại.

“Thấy vậy, tôi đi tới đá con chó này ra để nó không cắn chết con chó nhỏ kia. Khi đó, Phan C.T. nói ‘sao mày đá chó tao’ rồi lao vào đánh tôi,” anh B. nói.

Lúc này, Phan C.T. ở gần đó đã tấn công anh B.. Tuy nhiên, anh này đã tránh được. Nam thanh niên này trở về nhà gọi bố tới.

“Sau khoảng 10 phút, hai bố con tới nơi cũng chửi bới mọi người. Lúc đó, người con bất ngờ từ phía sau lao vào đánh tôi một lần nữa. Ông bố cũng xông tới đạp vào lưng tôi. Tôi không kịp phản ứng nên đã bị đánh ngã, chảy nhiều máu,” anh B. bức xúc.

 

Anh Phan T.B. bị hành hung phải khâu 7 mũi.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh B. được đưa đi bệnh viện cấp cứu và phải khâu 7 mũi ở mặt cùng nhiều vết thâm tím trên cơ thể.

 

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng anh B. cho hay vẫn đau và cảm thấy mờ mắt trái. Ngoài ra anh cho biết, do bị đối tượng tấn công khiến anh bị đau ở lưng và chân ...

Anh B.cho hay, Phan C.T. không chỉ đứng nhìn chó Pit bull của mình cắn chết chó Labrador, mà trước đó, chính thanh niên này đã hướng dẫn để chó chó anh ta cắn chó Labrador.

“Chó Pit bull là loài chó chọi, rất hung dữ. Chó Pit bull mà không rọ mõm lại thì đó là một thứ vũ khí nguy hiểm,” anh Bảo thông tin.

Anh cho biết thêm, chó Pit bull của Phan C.T. đã cắn chết chó Labrador chỉ trong vòng khoảng 7 phút. Đáng chú ý, con chó này từng cắn chó của nhiều người dân khác trong khu vực. Đặc biệt, nó từng cắn một người dân phải khâu khoảng 10 mũi khiến nhiều người trong tổ dân phố bức xúc.

“Cư dân trong khu vực đều rất bức xúc, từng đề nghị chính quyền tác động để gia đình anh T. rọ mõm hoặc có biện pháp nào đó để chó của anh ta không gây nguy hiểm cho hàng xóm,” anh B. nói.

Ngày 2/4, bố con ông S. có sang nhà anh xin lỗi về sự việc. Tuy nhiên, anh B. cho biết, anh sẽ đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật.

“Trong trường hợp này thì cần phải có sự giáo dục của chính quyền để từ đó mới có thể ngăn chặn việc chó của Phan C.T. gây nguy hiểm cho vật nuôi cũng như chính những người dân trong khu vực. Đặc biệt, sự can thiệp của chính quyền là biện pháp răn đe để Phan C.T. không lặp lại cách hành xử khó chấp nhận, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần người khác như vậy nữa,” anh B. cho hay.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo công an phường Dịch Vọng cho biết cơ quan này vẫn đang điều tra làm rõ.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news